Hồng Hà - nơi ghi dấu lịch sử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/9/2012 | 3:40:46 PM

YBĐT - Tự hào là một địa bàn có nhiều địa danh lịch sử gắn với cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền, 67 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ địa phương, phường Hồng Hà đã và đang từng ngày có những bước chuyển mình, với sự khởi sắc và đổi thay đáng kể.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Vườn hoa Hồng Hà, thành phố Yên Bái là địa danh mà ngày 22/8/1945, Ban cán sự Đảng đã tổ chức cuộc mít tinh quần chúng với sự tham gia của gần một vạn người dân ở Yên Bái và các vùng lân cận. Tại đây, Ủy ban nhân dân cách mạng lâm thời tỉnh Yên Bái đã làm lễ ra mắt trước đông đảo quần chúng nhân dân. Ngày 22/8/1945 đã trở thành ngày lịch sử vẻ vang của các tầng lớp nhân dân Yên Bái, đánh dấu mốc son chói lọi, chấm dứt chế độ phong kiến ngàn năm.

Di tích lễ đài - chính là khán đài của sân vận động thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái hiện nay là nơi duy nhất lưu giữ những kỷ niệm thiêng liêng về vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Tự hào là một địa bàn có nhiều địa danh lịch sử gắn với cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền, 67 năm qua, dưới  sự lãnh đạo của Đảng bộ địa phương, phường Hồng Hà đã và đang từng ngày có những bước chuyển mình, với sự khởi sắc và đổi thay đáng kể.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được củng cố, vững mạnh toàn diện trên cả 3 mặt chính trị - tư tưởng và tổ chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của thời kỳ mới. Hôm nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 16%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng phát triển thương mại - dịch vụ chiếm trên 75%; công nghiệp - xây dựng đạt 24,78%; nông, lâm nghệp chiếm 0,05%. Thu nhập bình quân đầu người, đến nay đạt 24 triệu đồng/ người/năm và phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ tăng lên 30 triệu đồng/người/năm. Công tác văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo có nhiều bước chuyển mạnh mẽ.

 Mạng lưới siêu thị, các cửa hàng, Công ty TNHH đi vào hoạt động đã làm cho thị trường hàng hóa trên địa bàn phường sôi động

Là trung tâm kinh tế của thành phố, Đảng bộ, chính quyền phường Hồng Hà đã xác định: “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm”. Do vậy, trong nhiều năm qua, phường luôn chú trọng tạo mọi điều kiện thuận lợi, phát huy nội lực, thu hút đầu tư và khuyến khích các hoạt động đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Mạng lưới siêu thị, các cửa hàng, Công ty TNHH đi vào hoạt động đã làm cho thị trường hàng hóa trên địa bàn phường sôi động, góp phần tăng thu ngân sách và giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Ngoài ra, lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cũng khá phát triển với các cơ sở chế biến gỗ, vật liệu xây dựng... đã tạo nên một Hồng Hà sầm uất và phát triển nhất thành phố hiện nay.

Trong niềm vui hân hoan của Ngày Tết Độc lập năm nay, mỗi người dân thành phố nói chung và người dân Hồng Hà nói riêng lại càng thêm phấn chấn, tự hào, một lòng hướng về Bác và nhớ về cuộc mít tinh tại vườn hoa lịch sử. Tất cả đang cùng ôn lại khúc ca hào hùng, một chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

PV

Các tin khác

Việc kiểm soát thu nhập của cán bộ, công chức cùng các hình thức xử lý với hành vi kê khai tài sản không trung thực sẽ được thắt chặt bằng các quy định chi tiết hơn khi sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN).

Trở về cuộc sống đời thường, câu lạc bộ bóng bàn 19/8 của ông Phạm Văn Xiển luôn thu hút đông đảo thành viên tham gia tập luyện.

YBĐT - Mùng 2 tháng 9 năm 1945 - ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 67 năm đã qua đi, quãng thời gian dài không thể làm phai mờ cảm xúc của những con người đã từng được sống, được nghe, được lâng lâng hạnh phúc về mùa thu cách mạng đầy kiêu hãnh và tự hào ấy...

YBĐT - Ngày 31/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và Sở Tài nguyên & môi trường đã thực hiện lễ ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2012-2016.

Báo Yên Bái cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hiện nay, hoạt động nhân đạo đã được các cơ quan, đoàn thể và các cấp chính quyền ở thành phố Yên Bái quan tâm. Tuy vậy, hoạt động hội chữ thập đỏ (CTĐ) cấp xã, phường vẫn còn nhiều khó khăn trong huy động nguồn lực và phát huy hiệu quả các mô hình hoạt động của tổ chức hội cùng cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục