45 học viên tham gia lớp đào tạo ngắn hạn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/9/2012 | 9:32:43 PM

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Bắc, Trường Đại  học quốc gia Hà Nội khai giảng các lớp đào tạo ngắn hạn theo Đề án khởi động “Chuyển giao tri thức, công nghệ và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc”.

>>Triển khai Đề án góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng Tây Bắc

Tới dự lễ khai giảng có các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; giáo sư tiến sỹ Mai Trọng Nhuận - Giám đốc Trường Đại học quốc gia Hà Nội và đại diện Ban chỉ đạo Tây Bắc.

Tham gia lớp đào tạo ngắn hạn có 120 học viên của các sở, ban ngành và các huyện thị, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian 45 ngày, các học viên sẽ được truyền đạt các nội dung về: quản trị du lịch và kỹ năng hướng dẫn du lịch, văn hóa du lịch, tổng quan du lịch Việt Nam và nghiệp vụ hướng dẫn lữ hành, quản trị khoa học công nghệ và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, quản trị chiến lược và kế hoạch trong bối cảnh hội nhập quốc tế...

Với phương pháp học tập mới, tập trung chú trọng vào thảo luận và thực hành các tình huống , lớp đào tạo ngắn hạn sẽ góp củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn cho các học viên trên các lĩnh vực công tác, giúp học viên giải quyết công việc thực tiễn một cách hiệu quả.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh - khẳng định việc tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho nguồn nhân lực của tỉnh Yên Bái.

Kiến thức có được thông qua lớp học sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ các sở, ban ngành, các doanh nghiệp biết vận dụng, khai thác tiềm năng và lợi thế của tỉnh Yên Bái một cách hiệu quả nhằm đưa tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Để lớp học đạt kết quả cao, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các học viên chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của lớp học, đóng góp ý kiến và trao đổi thẳng thắn với các giảng viên đồng thời vận dụng sáng tạo kiến thức tại lớp học để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt kết quả cao.

Hồng Oanh

Các tin khác
Vào mùa mưa tình trạng sạt lở đất thường xuyên xảy ra ở huyện Mù Cang Chải. Ảnh minh họa

YBĐT - Lúc 8 giờ 30 sáng ngày 7/9/2012, tại địa điểm khai thác quặng chì kẽm của Công ty TNHH Thịnh Đạt thuộc thôn Trống Pá Trang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra một vụ tai nạn sạt lở đất do mưa lớn kéo dài làm hơn 20 người chết và mất tích.

Tổ chức đối thoại với người nộp thuế, tạo cơ hội cho người nộp thuế tiếp cận và thực hiện tốt chính sách thuế.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 9/12/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ có Văn bản số 3533/HĐPH ngày 4/10/2010 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai mô hình “Ngày pháp luật”.

YBĐT - Năm học 2012 - 2013, huyện Trạm Tấu sẽ có 13 trường mầm non với 112 nhóm lớp; bậc tiểu học có 200 lớp với gần 4.000 học sinh, bậc THCS có 80 lớp với gần 2200 học sinh; bậc THPT có 2 trường với 19 lớp và trên 740 học sinh. Các cấp chính quyền địa phương, Ngành giáo dục huyện, cùng với đội ngũ giáo viên sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

YBĐT - Năm 2012 là năm đầu tiên thực hiện Quyết định số 1313/QĐ-BHXH ngày 22/11/2011 của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về công tác thanh, kiểm tra, BHXH Yên Bái đã coi đó là giải pháp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục