Từ thiện vì học sinh vùng cao Châu Quế Hạ

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/9/2012 | 6:16:26 PM

YBĐT – Bước vào năm học mới 2012 – 2013, nhóm các nhà hảo tâm và Hội Cựu giáo chức thành phố Yên Bái đã vận động quyên góp được trên 24 triệu đồng mua hơn 200 bộ quần áo, 50 đôi dép nhựa và trên 200 xuất quà gồm bánh kẹo trực tiếp trao tặng cho trên 200 cháu mẫu giáo của Trường mầm non xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là địa phương khó khăn của huyện Văn Yên với 7/8 điểm trường mầm non hiện cô và trò vẫn chưa có lớp học mà phải học nhờ tại các điểm nhà văn hóa của thôn.

Đồng hành cùng các nhà hảo tâm thành phố Yên Bái trong nhiều hoạt động từ thiện hướng về học sinh vùng cao, cơ sở sản xuất tranh đá quý Tuấn Thuận cũng đã trao tặng 10 suất quà cho 10 học sinh của trường.

Nằm trong các hoạt động này, nhóm các nhà hảo tâm thành phố Yên Bái cũng đã tặng quà cho hai trẻ em khuyết tật và hỗ trợ 8 gia đình trong xã bị sập nhà do ảnh hưởng bão số 5 tổng số hiện vật trị giá trên 9 triệu đồng cùng 20 thùng mì tôm, kịp thời giúp các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tặng quà cho em Nguyễn Thị Mai, thôn Đức Lý bị bại não từ nhỏ.

Đại diện nhóm từ thiện trao tượng chưng cho lãnh đạo xã 20 thùng mì tôm hỗ trợ các gia đình bị sập nhà.

Đây là lần thứ 3 nhóm các nhà hảo tâm thành phố Yên Bái tổ chức các hoạt động từ thiện tại địa phương này. Dự kiện sẽ có thêm nhiều hoạt động khác trong thời gian tới được triển khai thực hiện như chương trình chăn ấm mùa đông; vận động quyên góp xây dựng trường mẫu giáo cho trẻ em trong xã. 

P.V

Các tin khác

YBĐT - Ngày 10/9, Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt đội ngũ bác sỹ tình nguyện công tác tại tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Ban chỉ đạo cấp tỉnh thẩm định hồ sơ.

YBĐT - Thực hiện Quyết định 62/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở Cam-pu-chia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975, đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, tỉnh Yên Bái đã triển khai, đẩy nhanh tiến độ, tiếp nhận và thẩm định hồ sơ đề nghị xét duyệt hưởng chế độ, chính sách cho các đối tượng.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết: Tính đến 19 giờ ngày 9-9, mưa lũ trên địa bàn các tỉnh từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh đã làm 54 người thương vong. Cụ thể là 16 người chết (Ninh Bình: 1 người, Thanh Hóa: 7 người, Nghệ An: 6 người, Hà Tĩnh: 2 người); 38 người bị thương (Thanh Hóa: 18 người, Nghệ An: 8 người, Hà Tĩnh: 12 người).

YBĐT - Theo kế hoạch, sẽ có hơn 1.000 người tham gia lễ mít tinh và phát động hưởng ứng "Ngày thế giới phòng chống bệnh dại" do UBND thị xã Nghĩa Lộ và Sở Y tế tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục