36% người dân bị ảnh hưởng giá viện phí mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2012 | 8:20:43 AM

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại buổi họp báo chiều 18-9 tại Hà Nội về việc triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 04/2012 liên Bộ Y tế- Bộ Tài chính về điều chỉnh khung giá viện phí.

Cùng với đó, Bộ Y tế đang tập trung triển khai nhiều chính sách nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của việc điều chỉnh viện phí tới người dân…

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, đáng mừng là thời gian khám bệnh, chờ đợi, thanh toán của người bệnh ở các bệnh viện trước đây quá tải trầm trọng như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương… đã được cải thiện.

Liên quan tới những tác động về đời sống- kinh tế người dân phải gánh chịu khi thực hiện giá viện phí mới, đại diện Bộ Y tế cho biết, đối tượng bị ảnh hưởng chủ yếu khoảng 36% dân số là những người chưa có thẻ BHYT. Còn đối với người nghèo, đối tượng chính sách, trẻ em dưới 6 tuổi, đồng bào dân tộc… đều đã được Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí mua thẻ BHYT.

Liên quan tới đối tượng cận nghèo (khoảng 6,6 triệu người), Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, cùng với việc Chính phủ đã quyết định nâng mức hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người cận nghèo lên mức 70% giá trị thẻ và cho phép các địa phương có điều kiện về ngân sách tăng mức hỗ trợ để đối tượng này tham gia BHYT.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đang xây dựng để sớm trình Chính phủ về đề xuất nâng mức hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người làm nông nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp, lâm nghiệp có mức sống trung bình từ 30% lên 50% hoặc 60% từ năm 2013 để giảm bớt khó khăn và khuyến khích đối tượng này tham gia BHYT nhiều hơn.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bản tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Ngày 18/9/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) có văn bản số 557/C41/C46, thông báo về vụ án Nguyễn Đức Kiên, nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an vừa cho biết.

Tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân - Nhà giáo ưu tú năm 2012 vừa qua đã họp với 9/9 thành viên tham dự dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng.

YBĐT - Từ tối 17/9, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Văn Chấn, Hội thi tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ X đã chính thức diễn ra. Tham gia Hội thi có trên 130 diễn viên của 9 đội tuyên truyền lưu động các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hội NCT xã Tân Hương triển khai kế hoạch vận động nhân dân ủng hộ Quỹ Toàn dân chăm sóc NCT.

YBĐT - Bằng những việc làm thiết thực, tập trung xây dựng tổ chức hội, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, Hội NCT xã Tân Hương, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phát huy vai trò mẫu mực của lớp NCT trong đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục