Trao sổ nuôi dưỡng suốt đời cho hội viên Hội cựu thanh niên xung phong ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2012 | 2:18:39 PM

YBĐT - Ngày 18/9, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái tổ chức trao sổ nuôi dưỡng suốt đời do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP tài trợ cho Hội viên TNXP tại huyện Trấn Yên và huyện Văn Chấn.

Thay mặt Quỹ Thiện Tâm, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tiến hàng trao sổ nuôi dưỡng suốt đời cho 2 hội viên hội TNXP là bà Đào Thị Tuất ở xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên và bà Nguyễn Thị Hàng - xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn đây là những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ.

Bắt đầu từ tháng 8/2012, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP đã quyết định trợ cấp thường xuyên cho 5 đối tượng là TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái với số tiền hỗ trợ là 500.000đ/người/tháng.
 
Trong những năm qua công tác giải quyết chế độ, chính sách đối với cựu TNXP đã ngày càng được chú trọng hơn. Công tác xã hội hóa chăm sóc cựu TNXP ngày càng đa dạng thông qua các hoạt động như: Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì nghĩa tình đồng đội”, “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi để xóa đói giảm nghèo”…

Qua đó đã tạo điều kiện giúp đỡ nhiều cựu TNXP vượt qua khó khăn, hoạn nạn từng bước ổn định cuộc sống góp phần bù đắp phần nào những hy sinh và cống hiến của lực lượng TNXP.

Tuy nhiên, hiện có gần 830/1.500 cựu TNXP trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện chưa được hưởng bất cứ một chế độ, chính sách nào đối với cựu TNXP rất cần được quan tâm giải quyết kịp thời.

Minh Tuấn

Các tin khác
30 năm sau, Đà Nẵng sẽ là thành phố

Đà Nẵng xác định việc điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050 phải học tập hình mẫu phát triển đô thị từ Singapore.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác phòng chống tham nhũng ở huyện Văn Yên đã góp phần ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh được giữ vững, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nhân dân trong huyện yên tâm lao động, sản xuất, đời sống ngày càng được cải thiện.

YBĐT - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo các vụ, viện trực thuộc Bộ Y tế đã đến xã La Pán Tẩn thăm hỏi, ủng hộ các gia đình gặp nạn.

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tặng giấy khen cho các thầy, cô Trường PTDTNT - THPT miền Tây có thành tích xuất sắc trong năm học 2011 - 2012.

YBĐT - Năm học 2012 - 2013, Trường PTDTNT - THPT Miền Tây đề ra mục tiêu: học sinh có học lực từ trung bình trở lên phải đạt trên 99%, trong đó học sinh giỏi và khá trên 40%; tỷ lệ lên lớp đạt 99% trở lên; thi đỗ tốt nghiệp đạt 100%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục