Tuổi trẻ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà khẳng định quá trình sáng tạo và rèn luyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2012 | 9:34:32 AM

YBĐT - Là lực lượng lao động có tay nghề và trình độ chuyên môn cao trong Công ty, tuổi trẻ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã và đang khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trong các phong trào thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của đơn vị.

Giờ làm việc của cán bộ kỹ thuật Phòng Điều khiển Trung  tâm Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà.
(Ảnh: Linh Chi)
Giờ làm việc của cán bộ kỹ thuật Phòng Điều khiển Trung tâm Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà. (Ảnh: Linh Chi)

Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà những năm trước trực thuộc Huyện đoàn Yên Bình. Từ tháng 10 năm 2011, cùng với 3 tổ chức đoàn doanh nghiệp do Huyện đoàn quản lý, Đoàn cơ sở Công ty chính thức được bàn giao về Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái hoạt động theo khối chuyên môn.

Hiện tổ chức Đoàn của doanh nghiệp có gần 50 đoàn viên sinh hoạt tại 3 chi đoàn, chiếm trên 30% lực lượng lao động toàn Công ty, trong đó chiếm tỷ lệ lớn là đoàn viên nam. Hầu hết đoàn viên đều có trình độ đại học, cao đẳng; tỷ lệ đoàn viên là đảng viên chiếm trên 40%.

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống là nhiệm vụ hàng đầu và là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của công tác Đoàn và phong trào của tuổi trẻ, Đoàn Công ty đã chú trọng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng các cuộc thi, cuộc vận động do Đoàn cấp trên phát động.

Đặc biệt đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, ĐVTN học tập Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”. Qua đó xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đơn vị đề ra.

Nhận thức rõ vai trò và yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty cùng với sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty đến các chi bộ, thủ trưởng các đơn vị nên ĐVTN ở từng phòng, ban, phân xưởng đã phát huy tốt vai trò xung kích, luôn là lực lượng chủ lực đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, với việc mạnh dạn, tiên phong nắm bắt và tiếp thu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhiều đoàn viên trẻ đã vươn lên khẳng định bản thân, trở thành những cán bộ, đảng viên đầu tàu gương mẫu và được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty tín nhiệm giao giữ những vị trí chủ chốt trong đơn vị.

Chỉ riêng trong nhiệm kỳ 2008 - 2011, tuổi trẻ Công ty đã đóng góp 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm vật tư, tăng năng suất lao động, đạt hiệu quả kinh tế cao và được Hội đồng Sáng kiến Công ty công nhận.

Đó là sáng kiến cải tiến logic trình tự khởi động và ngừng tổ máy năm 2009 của đoàn viên Đoàn Duy Hưng - Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật; sáng kiến sử dụng máy tính PC xử lý sự cố máy chủ dữ liệu năm 2010 và sáng kiến thay đổi phương pháp quản lý dữ liệu dùng chung trên máy chủ năm 2011 của đoàn viên Nguyễn Hùng Cường - Chi đoàn Cơ quan; sáng kiến chế tạo hệ thống bơm dầu MHY H2, sáng kiến cải tạo hệ thống nguồn dự phòng cấp cho tủ server Phòng Điều khiển Trung tâm năm 2011 của đoàn viên Nguyễn Hữu Hùng - Chi đoàn Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật…

Điều đó đã khẳng định sức sáng tạo và sự rèn luyện, phấn đấu vươn lên làm chủ công nghệ khoa học kỹ thuật, làm chủ mọi lĩnh vực của lực lượng ĐVTN Công ty. Đánh giá phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh hàng năm của Công ty, đã có 18 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và được nhận bằng khen của các cấp, các ngành.

Khẳng định vị trí là cánh tay phải đắc lực của Đảng bộ, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà những năm qua đã rèn giũa, giới thiệu cho tổ chức Đảng cơ sở nguồn đảng viên trẻ kế cận có chất lượng theo hướng trẻ hóa. Nhiệm kỳ 2008 - 2011, Đoàn cơ sở Công ty đã làm thủ tục chuyển Đảng chính thức cho 12 đồng chí; giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 9 đoàn viên ưu tú đã chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tính năng động, sáng tạo và ưu thế của tuổi trẻ trong ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới; đẩy mạnh phong trào tự học, tự nghiên cứu trong ĐVTN; duy trì và xây dựng tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp trong giới trẻ và toàn đơn vị… là mục tiêu mà Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đang hướng tới. Qua đó khơi dậy sức trẻ cùng những đóng góp của lực lượng ĐVTN Công ty để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. 

 P.V

Các tin khác
Từ 6 sào ao và 5 ha quế hàng năm đem về cho gia đình anh Phạm Văn Chiến trên 100 triệu đồng.

YBĐT - Để tổ chức hội hoạt động thực sự hiệu quả, Hội Nông dân Yên Hưng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo các chi hội triển khai tuyên truyền, giúp hội viên phát triển kinh tế.

Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Văn Yên chăm sóc bệnh nhân sau mổ.

YBĐT - Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên đã chính thức áp dụng khung giá viện phí mới theo các danh mục được qui định trong danh mục dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Thông tư liên tịch số 04/2012 của Bộ Y tế - Bộ Tài chính.

YBĐT - Là một trong các chương trình nhằm giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV trên địa bàn, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã triển khai chương trình can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV tại 4/7 xã, phường với 6 đồng đẳng viên và 158 người nghiện ma túy được quản lý.

Nhằm giảm tác động đến người dân khi thực hiện giá dịch vụ y tế mới, Bộ Y tế đang đề xuất nâng mức hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người làm nông nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp và lâm nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục