Phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2012 | 8:27:32 AM

Ngày 14/11, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 40 nhà giáo và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 570 nhà giáo năm 2012. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong không khí cả nước đang kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo.

Phát biểu chúc mừng nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận nhiệt liệt biểu dương những thầy cô giáo đã và đang giảng dạy trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đặc biệt là với các thầy, cô giáo đang giảng dạy ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.

Phát biểu chúc mừng các Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định đây là những cá nhân đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc, có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của các thầy cô giáo vinh dự nhận danh hiệu cao quý năm nay cũng như các thế hệ các thầy cô giáo đã nỗ lực không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ đào tạo cho đất nước lớp lớp những nhà khoa học, những nhà lãnh đạo, công dân tài ba. Nhiều thầy cô giáo đã là tấm gương về phẩm chất đạo đức, tác phong và trí tuệ cho các em học sinh, sinh viên noi theo. Đây chính là cội nguồn sức mạnh của tinh thần đoàn kết, thống nhất làm nên những thành tích vẻ vang của dân tộc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, càng vinh dự và  tự hào bao nhiêu, các thầy cô càng phải ý thức sâu sắc bấy nhiêu về trách nhiệm vẻ vang và nhiệm vụ nặng nề của sự nghiệp giáo dục – đào tạo trong thời kỳ mới giáo dục đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu.

Điều này đòi hỏi người thầy phải không ngừng rèn luyệṇ, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức người thầy, phải là tấm gương sáng về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo, về trình độ và năng lực, về lòng yêu nghề, về sự quan tâm yêu thương đối với thế hệ trẻ.

Đây không những là yêu cầu mà còn là tiêu chuẩn thi đua đối với cán bộ làm công tác giáo dục trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Phó Chủ tịch nước đề nghị ngành giáo dục xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ của ngành và kiên trì thực hiện những nhiệm vụ quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành giáo dục nói riêng và đất nước nói chung; phải quan tâm bồi dưỡng đội ngũ người thầy để đội ngũ này xứng đáng với niềm tự hào, sự trân trọng của toàn xã hội…

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 40 nhà giáo, và danh hiệu Nhà giáo Ưu tu cho 10 nhà giáo, trong đó Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vinh dự được trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hữu Vũ chúc mừng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và 3 cán bộ của thuộc Vụ Khoa giáo – Văn xã, Văn phòng Chính phủ, vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Hữu Vũ đã chúc mừng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và 3 cán bộ thuộc Vụ Khoa giáo – Văn xã, Văn phòng Chính phủ, vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 phân khu đô thị trung tâm bao gồm trung tâm dịch vụ đa chức năng nằm trên các tuyến giao thông vành đai 2- 2,5.

Công nhân Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K (Lục Yên) sản xuất các sản phẩm đá xẻ. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Những năm qua, đồng bào các dân tộc huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đạt được nhiều kết quả trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

YBĐT - Mùa này, nhìn màu vàng của lúa, màu xanh khói của sương, tôi chợt nhớ về một vùng đất mà ở đó nhiều cái tên đã gieo vào lòng bao nhiêu người sự khắc khoải, vùng đất của những “sóng vàng”- Mù Cang Chải.

YBĐT - Giai đoạn 2009 - 2012, xã Báo Đáp (Trấn Yên) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn phát triển kinh tế - xã hội với củng cố và tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, chăm lo xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục