Một tổ đội xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2012 | 3:03:17 PM

YBĐT - Với những nỗ lực của mình, tổ Sử - Địa – Giáo dục công dân của Trường THPT Văn Chấn năm nào cũng được công nhận là tổ đội tiên tiến; 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Một buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân.
Một buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân.

So với các tổ chuyên môn khác của Trường THPT Văn Chấn thì tổ Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân có tuổi đời khá trẻ song chất lượng chuyên môn, công tác giảng dạy của các thầy cô giáo bộ môn này lại luôn được Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp đánh giá cao và là một trong những tổ chuyên môn có thành tích ấn tượng trong những năm học gần đây.

Cô giáo Lý Thị Bình Thư - Tổ trưởng tổ chuyên môn Lịch sử - Địa lý – Giáo dục công dân cho biết: “Năm học 2008 – 2009, tổ chuyên môn chúng tôi mới được thành lập song sớm có những bước hoàn thiện trong công tác chuyên môn. Đến nay, tổ có 12 giáo viên, trong đó có 4 giáo viên dạy Địa, 5 giáo viên Sử và 3 giáo viên Giáo dục công dân. 100% các thầy cô giáo có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, được đào tạo qua đại học, một thạc sỹ, một giáo viên đang học sau đại học môn Sử. Các thầy cô giáo trong tổ luôn đảm bảo số giờ lên lớp và làm tốt công tác kiêm nhiệm, giáo viên chủ nhiệm các lớp…”.

Có được thành công đó, ngoài sự quan tâm của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chuyên môn khác và đồng nghiệp phải kể đến sự nỗ lực, lòng yêu nghề của các thầy cô. Điều này được thể hiện rất rõ qua phương pháp giảng dạy tạo cho học sinh hứng thú với các môn học này; sự kết hợp giữa cách tổ chức giờ học áp dụng công nghệ thông tin hiện đại với lý thuyết trong sách giáo khoa và những ứng dụng thực tiễn để các em dễ hiểu, dễ nắm bắt.

Hàng tháng ngoài việc tham gia giao ban toàn trường, lắng nghe những phần việc chuyên môn, những phong trào cần thực hiện của Ban giám hiệu phân công, tổ còn thường xuyên tổ chức họp nhằm đánh giá những kết quả và hạn chế trong hoạt động giảng dạy, từ đó trao đổi, góp ý và triển khai công việc chuyên môn tháng tới… Bên cạnh đó, tổ còn tham gia tích cực các phong trào do nhà trường phát động, nhất là phong trào “Hai tốt” với 100% giáo viên trong tổ đăng ký thi đua.

Theo cô giáo Lý Thị Bình Thư: “Các môn học như Sử, Địa và Giáo dục công dân khá khô khan nên để gây hứng thú cho học sinh đòi hỏi người giáo viên ngoài nắm vững chuyên môn thì phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm đặc biệt quan trọng. Giáo viên tổ bộ môn chúng tôi đã làm khá tốt điều này nhờ kết hợp giữa giảng dạy bằng giáo án điện tử, sử dụng các hình ảnh minh hoạ và lấy các ví dụ ngoài thực tiễn gần gũi với các em đã làm cho giờ học sinh động, hấp dẫn…”.

Đồng thời, tổ chuyên môn Sử - Địa - Giáo dục công dân còn thực hiện tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi và mũi nhọn các môn học này. Các học sinh được tuyển chọn từ lớp 10 và đến nay tổ chuyên môn thường xuyên có 2 đội tuyển học sinh giỏi môn Địa và Sử, năm nào cũng có học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh đạt thành tích cao như em Bùi Thị Huệ, Luyện Thị Huyền, Lê Thị Thu Hương - môn Lịch sử; em Lương Thị Nhài, Hà Thị Thu Trang - môn Địa Lý…

Với những nỗ lực của mình, năm nào, tổ Sử - Địa – Giáo dục công dân cũng được nhà trường công nhận là tổ đội tiên tiến; 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao; hàng năm đều có 2 đến 3 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở…

Ngọc Sơn

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Phân hiệu Nghĩa Tâm nhân lễ khai giảng năm học 2012 - 2013.

YBĐT - Năm 2004, Phân hiệu Trường THPT Văn Chấn tại xã Nghĩa Tâm ra đời nhằm đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu học tập của con em các xã Nghĩa Tâm, Minh An, Bình Thuận và một phần giáp ranh xã Thượng Bằng La (huyện Văn Chấn).

Sinh viên tình nguyện khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.
(Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Từ năm 2010 đến nay, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tích cực phối hợp với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh lồng ghép đưa nội dung DS-KHHGĐ vào chương trình đào tạo bồi dưỡng trong nhà trường, kết quả đã đem lại hiệu quả lớn trong công tác đào tạo.

Bộ GD-ĐT sẽ không thông báo chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013 và không đăng tải thông tin tuyển sinh của các trường trên tài liệu “Thông tin về tuyển sinh TCCN năm 2013” và website của Bộ GD-ĐT đối với những đơn vị không báo cáo về Bộ GD-ĐT theo quy định.

Người dân khắc phục hậu quả bão số 8. (Ảnh: Interrnet)

Nhằm khắc phục hậu quả bão số 8 và mưa lũ, mới đây Bộ Tài chính vừa có công văn trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ kinh phí, xuất gạo không thu tiền từ nguồn dự trữ Nhà nước... kịp thời góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại một số địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục