Yên Bái: 179 tập thể và 344 cá nhân phụ nữ được khen thưởng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2013 | 2:12:57 PM

YBĐT - Ngày 22/1, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4 (mở rộng) đánh giá kết quả công tác hội năm 2012, triển khai chương trình công tác năm 2013 và sơ kết 3 năm triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

Năm 2012, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã bám sát các chỉ thị, Nghị quyết  của Đảng gắn với tình hình thực tế của địa phương để tập trung thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật, rèn luyện nâng cao nhận thức về các kiến thức bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo hành trong gia đình, phòng chống buôn bán người, luật an toàn giao thông…Hội phụ nữ đã tích cực vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường.

Trong đó, đã tổ chức trên 700 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, trên 40 lớp đào tạo nghề ngắn hạn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi thú y, trồng rau an toàn, nghề xây dựng và kỹ thuật nấu ăn cho gần 20.000 lượt hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội cho trên 37.000 hội viên vay vốn với tổng số vốn trên 600 tỷ đồng; nhiều mô hình kinh tế được thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao mức sống cho hội viên. Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch đã được tuyên truyền sâu rộng và bước đầu đạt được kết quả tích cực.

   

    Quang cảnh hội nghị

Thông qua các phong trào thi đua đã có 179 tập thể và 344 cá nhân được các cấp Hội phụ nữ khen thưởng.

Năm 2013, Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái sẽ tập trung  nâng cao hiệu qủa công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý trong hệ thống Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Hội cơ sở; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

Hội sẽ tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua và  6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Trong đó, tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý của cơ quan chuyên trách hội các cấp, đặc biệt là ở cấp cơ sở; nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cao, góp phần giảm tỷ lệ hộ hội viên phụ nữ nghèo xuống mức thấp nhất.

Đồng chí Nguyến Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2012.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội phụ nữ tỉnh đã khen thưởng cho các  tập thể và  cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua  năm 2012.

Mạnh Cường

Các tin khác
Một buổi học thể dục của lớp trẻ em nhiễm HIV/AIDS.

Năm 2013, Dự án Quỹ toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục lồng ghép các hoạt động của dự án vào hệ thống phòng chống HIV/AIDS, hệ thống y tế có sẵn; tăng cường vai trò điều phối của sở y tế và Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương miền Bắc chỉ ấm lên trong bốn ngày đầu tuần, vì đến gần cuối tuần, sẽ lại có một đợt gió mùa đông bắc mới tràn về.

Người dân thành phố Yên Bái sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.
(Ảnh: Hồng Oanh)

YBĐT - Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Yên Bái có 82 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 6 tổ công đoàn.

Ông Tráng A Chơ (người thứ nhất từ trái sang) trò chuyện với cán bộ xã.

YBĐT - Dù là to hay nhỏ thì năm nào người Mông Nà Hẩu cũng háo hức được ăn chung một “Tết Bác Hồ”… và lo cho gia đình nào trong xã cũng có tết là việc mà Đảng ủy, chính quyền xã Nà Hẩu đang khẩn trương chỉ đạo làm trong dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục