Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2013 | 2:29:11 PM

YBĐT - Ngày 24/1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổng kết công tác kiểm sát năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tặng Bằng khen cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.
Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tặng Bằng khen cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.

Tới dự có các đồng chí Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Minh - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKS nhân dân tối cao.

Thực hiện chức năng nhiệm vụ, trong năm Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra và các ngành chức năng trong việc nắm, phân loại và xử lý tố giác, tin báo tội phạm theo đúng quy định của pháp luật; tiếp nhận và xử lý 642 tin báo, đã giải quyết 604 tin.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự tổng số đã thụ lý 555 vụ 860 bị can (tăng 16 vụ, 16 bị can so với năm 2011); đã giải quyết 487 vụ 725 bị can đạt tỷ lệ 86%. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự tổng số thụ lý 62 vụ 84 bị cáo, đã giải quyết 433 vụ 640 bị cáo đạt 87%.

Trong năm, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũng đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng tổ chức 115 phiên tòa xét xử lưu động, 37 phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, kỹ năng tranh tụng cho đội ngũ kiểm sát viên...

Triển khai nhiệm vụ năm 2013 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục xác định là năm “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở” theo đúng tinh thần Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trên các lĩnh vực; tiếp tục triển khai nghiêm túc những nhiệm vụ trọng tâm về cải cách tư pháp trong ngành theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị...

Nhân dịp này, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổng kết cuộc thi kiểm sát viên giỏi, kiểm sát viên tiêu biểu năm 2012; công bố các quyết định khen thưởng và phát động phong trào thi đua năm 2013. Đã có 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trọng công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tặng Bằng khen cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012 và tặng cờ thi đua dẫn đầu khối cho 4 tập thể; Viện kiểm sát nhân dân tối cao, VKS nhân dân tỉnh công nhận 11 kiểm sát viên giỏi và 2 kiểm sát viên tiêu biểu trong cuộc thi tuyển chọn kiểm sát viên giỏi, kiểm sát viên tiêu biểu của ngành cùng nhiều tặng thưởng khác.

Ngọc Tú

Các tin khác
Giá vé vận tải hành khách trong dịp tết này sẽ không tăng.

YBĐT - Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, tham gia vận tải phục vụ tết trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó doanh nghiệp trong tỉnh là 6 đơn vị, còn lại hầu hết là các đơn vị thuộc các tỉnh phía Bắc từ Ninh Bình trở ra.

Một buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Sở Tư pháp tổ chức tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), hoà giải ở cơ sở thực hiện giai đoạn 2011- 2015 đã tạo điều kiện nâng cao hiệu quả công tác TTPBGDPL và hòa giải ở cơ sở.

Công an huyện Yên Bình chỉ đạo đội nghiệp vụ nắm tình hình an ninh cơ sở.

YBĐT - Từ ngày 15/12/2012, đến 23/1/2013, Công an huyện Yên Bình đã chỉ đạo toàn lực lượng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm.

Đồng chí Nguyễn Đức Chính - Thứ trưởng Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua cho  các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2012.

YBĐT - Năm 2012, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái đã áp dụng đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi hành án, tạo được bước đột phá trên tất cả các mặt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thi hành án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục