Văn Chấn 3 người chết do chó dại cắn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2013 | 8:39:50 AM

YBĐT - Từ giữa năm 2012 đến nay, huyện Văn Chấn có 136 trường hợp ở 19 xã, thị trấn bị nghi phơi nhiễm bệnh dại và đã có 3 trường hợp tử vong do nhiễm dại tại 3 xã: Nậm Lành, Phù Nham và thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ.

Chó thả rông - nguy cơ tiềm ẩn đối với người dân. (Ảnh: T.T)
Chó thả rông - nguy cơ tiềm ẩn đối với người dân. (Ảnh: T.T)

Để hạn chế bệnh dại bùng phát mạnh và lây lan trên diện rộng, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã phối hợp và triển khai 2 điểm tiêm phòng chó dại tại xã Nậm Búng và Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ, đẩy mạnh tuyên truyền đến cộng đồng về sự nguy hiểm của bệnh dại đối với con người và khuyến cáo người dân khi bị chó, mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế để tiêm phòng, đồng thời vận động người dân thực hiện nghiêm quy định về nuôi nhốt chó, mèo và tiêm phòng đầy đủ vắc xin phòng dại...

Nguyễn Hoàng

Các tin khác
Bí thư Thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi với các đại biểu Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào.

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7, khóa VI.

Theo lịch công tác tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2013 Bộ GD-ĐT mới công bố, năm nay các trường THPT sẽ nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi tuyển sinh vào ĐH-CĐ từ ngày 11-3 đến hết ngày 11-4-2013.

Đoàn công tác trao học bổng và tặng quần áo, sách, vở cho các cháu học sinh nghèo.

YBĐT - Đoàn công tác của Bộ GTVT đã phối hợp với Sở GTVT Yên Bái tổ chức trao 40 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập tại huyện Mù Cang Chải.

Phó bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà, chúc mừng các đồng chí thôi không tham gia là Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 24/1, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2012, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2013 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục