Yên Bái đã xây dựng trên 1.200 căn nhà cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2013 | 2:35:55 PM

YBĐT - Ngày 24/1, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2012, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2013 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Phó bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà, chúc mừng các đồng chí thôi không tham gia là Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.
Phó bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà, chúc mừng các đồng chí thôi không tham gia là Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

Năm 2012, MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với các ban, ngành thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn về kinh tế, có các giải pháp chủ động phòng chống rét, chống hạn cho cây trồng vật nuôi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

MTTQ tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020; phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong năm, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số vốn gần 10 tỷ đồng, xây dựng trên 1.200 căn nhà cho hộ nghèo tại các huyện, thị, thành phố; kiện toàn ban cứu trợ cấp tỉnh, xây dựng quỹ cứu trợ trên 5 tỷ đồng hỗ trợ cho các gia đình có người chết, mất tích, bị thương do thiên tai gây ra.

Trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, MTTQ tỉnh đã phối hợp với các ngành, các doanh nghiệp làm tốt công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, vận động nhân dân dùng hàng Việt Nam.  

Các thành viên MTTQ ký kết chương trình phối hợp hành động năm 2013

Các hội nghị thảo luận có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề: công tác tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân ở địa phương; 5 nội dung cuộc vận động “Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động “Vì người nghèo”; mặt trận tham gia xây dựng chính quyền; tập hợp, đoàn kết trong thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2012 của MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ Mặt trận Tổ quốc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, trong đó có việc lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phát hiện và tham mưu, xử lý những hạn chế trong chủ trương, chính sách của Nhà nước và của tỉnh; ưu tiên cho vùng sâu vùng xa về các lĩnh vực y tế, giáo dục... đảm bảo an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã thông qua tờ trình đề nghị cho 7 đồng chí thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII với lý do nghỉ chế độ, chuyển công tác khác và bổ sung 9 đồng chí tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã trao bằng khen cho 47 tập thể và 30 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2012.

Minh Tuấn

Các tin khác
Tết này, gia đình chị Vũ Thị Tuyết có nhà 167 khang trang.

YBĐT - Năm 2012, việc thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) đã giúp nhân dân ổn định cuộc sống, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nhanh chóng thoát nghèo bền vững.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tặng Bằng khen cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.

YBĐT - Ngày 24/1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổng kết công tác kiểm sát năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.

Giá vé vận tải hành khách trong dịp tết này sẽ không tăng.

YBĐT - Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, tham gia vận tải phục vụ tết trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó doanh nghiệp trong tỉnh là 6 đơn vị, còn lại hầu hết là các đơn vị thuộc các tỉnh phía Bắc từ Ninh Bình trở ra.

Một buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Sở Tư pháp tổ chức tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), hoà giải ở cơ sở thực hiện giai đoạn 2011- 2015 đã tạo điều kiện nâng cao hiệu quả công tác TTPBGDPL và hòa giải ở cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục