Việc giải quyết 212 giáo viên, nhân viên tiếp nhận tuyển dụng, hợp đồng sai quy định tại huyện Yên Bình:

Thấu tình đạt lý

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2013 | 10:41:53 AM

YBĐT - Sau khi YBĐT cập nhật Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường về phương án giải quyết đối với việc tiếp nhận, tuyển dụng, hợp đồng giáo viên, nhân viên sai quy định tại huyện Yên Bình, phóng viên YBĐT đã cuộc trao đổi với các giáo viên, cán bộ quản lý, lãnh đạo chính quyền cơ sở huyện Yên Bình về vấn đề này.

Cô giáo Đinh Thị Quỳnh Anh - giáo viên Trường mầm non xã Tân Nguyên:

Thực lòng, lúc đầu tôi thấy sốc và hụt hẫng bởi mình đang nằm trong danh sách biên chế bỗng bị hủy quyết định biên chế. Tuy nhiên, sau khi nghe và đọc được Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về phương án giải quyết những sai phạm trong việc tiếp nhận, tuyển dụng, hợp đồng sai quy định của huyện, đặc biệt là đối với giáo viên mầm non thì mình cũng thấy ấm lòng bởi theo Điều 43 Nghị định số 29/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì tất cả các trường hợp đã biên chế vào ngạch viên chức sẽ phải thực hiện ký lại hợp đồng làm việc nên không còn khái niệm biên chế mà chỉ có hợp đồng làm việc không xác định thời hạn.

Tôi mong muốn, tỉnh, huyện, Phòng Giáo dục -Đào tạo sớm có công văn có liên quan và ký lại hợp đồng nhằm đảm bảo mọi quyền lợi, chế độ, chính sách của người lao động theo Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ và Luật Viên chức để tôi yên tâm công tác.

Cô giáo Trần Thị Hải Yến - Phó hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng:           

Tôi đồng tình cao và thấy thấu tình đạt lý với phương án giải quyết của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Kết luận của buổi làm việc ngày 25/1 với 212 giáo viên, nhân viên tiếp nhận, tuyển thừa, hợp đồng sai quy định của huyện. Về vụ việc trên, nhà trường có 8 trường hợp phải sắp xếp lại, đến nay các giáo viên và nhân viên nói trên đã đi tăng cường và luân chuyển hợp lý đến các đơn vị trường học khác.

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ chủ động tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập, nghiên cứu Luật Viên chức để họ hiểu và thực hiện tốt Luật, góp phần giúp giáo viên yên tâm công tác, gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

Đồng chí Hà Văn Chí - Phó chủ tịch UBND xã Tân Nguyên:

Lúc đầu, tôi không hiểu vì sao 80 giáo viên đang trong biên chế lại bị hủy quyết định và xuống làm hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu và đọc Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về phương hướng giải quyết, tôi thấy UBND tỉnh đã mở ra hướng giải quyết hợp lý hợp tình, mang tính nhân văn cao cả. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền và làm tốt công tác tư tưởng giúp các giáo viên trên địa bàn xã yên tâm công tác.

Tin rằng, với cách giải quyết thấu tình đạt lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động sẽ lấy lại niềm tin và làm ấm lòng những giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trên địa bàn huyện Yên Bình.

 Văn Tuấn (thực hiện)

Các tin khác
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh gặp mặt và động viên bà con tích cực tham gia lao động sản xuất.

YBĐT - Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã đi thăm, tặng quà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội nhà báo tỉnh cắt băng khai mạc Hội báo xuân Quý Tỵ năm 2013

YBĐT - Ngày 31/1, Hội nhà báo, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ quan có tạp chí, bản tin trong tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo xuân Quý Tỵ năm 2013.

Ông Hà Minh Ất - Giám đốc Đài PTTH Yên Bái trao thưởng cho 4 tập thể lao động tiên tiến.

YBĐT - Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái phấn đấu tăng thời lượng tự sản xuất 6 giờ/ngày từ ngày 1/9/2013 và truyền hình qua vệ tinh trước năm 2014.

Lãnh đạo BIDV Yên Bái trao quà tết cho học sinh nghèo xã Ngọc Chấn huyện Yên Bình.

YBĐT - Nhân dịp đón tết, vui xuân Quý tỵ 2013 Chi nhánh BIDV Yên Bái đã trích quỹ phúc lợi và quyên góp từ cán bộ nhân viên được 450 triệu đồng để tặng 1.500 suất quà tết (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho hộ nghèo và hộ gia đình chính sách ở tất cả các huyện thị trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục