"Đừng để rác ngập đường ngày Tết!"

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2013 | 2:50:43 PM

YBĐT - Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần, khi mỗi người chúng ta đều đang tất bật sửa soạn cho gia đình một cái tết tươm tất thì cũng là lúc nỗi lo, trách nhiệm đảm bảo công tác xử lý rác thải ngày càng trĩu nặng trên vai những người làm công tác vệ sinh môi trường (VSMT)...

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường & Công trình đô thị Yên Bái quét dọn vệ sinh tại một tuyến phố.
Công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường & Công trình đô thị Yên Bái quét dọn vệ sinh tại một tuyến phố.

Phóng viên YBĐT đã có trao đổi nhanh với ông Phạm Gia Tăng - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường & Công trình đô thị Yên Bái về công tác đảm bảo VSMT trong những ngày tết của đơn vị.

- Xin ông cho biết, quan điểm của Công ty trong việc đảm bảo VSMT trong dịp tết Nguyên đán sắp tới?

Ông Phạm Gia Tăng: VSMT là một trong những công việc thường xuyên, liên tục của chúng tôi. Ngày thường cũng như ngày tết, lễ, cán bộ, công nhân viên của Công ty đều được quán triệt làm hết sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt công tác này. Đặc biệt, trong dịp tết, chúng tôi sẽ tập trung toàn lực phục vụ dọn dẹp, đảm bảo VSMT. Chúng tôi vẫn nhắc nhở, quán triệt anh chị em công nhân là "chưa hết rác chưa nghỉ ngơi, tất cả vì môi trường sạch, phục vụ nhân dân"...

- Để đảm bảo thực hiện được điều đó, kế hoạch cụ thể của Công ty được xây dựng như thế nào, thưa ông?

 Hiện chúng tôi đang có 2 đội quét và thu gom rác với nhân lực gần 70 người, 1 đội xúc và san lấp rác 24 người với 4 xe tải hạng nặng... Bắt đầu từ 23 tháng Chạp, công nhân của Công ty làm tăng ca, đảm bảo không để rác bị dồn ứ với phương châm "sạch đường, sạch phố, sạch ngõ"... Riêng đêm 30 tết, 100% cán bộ, công nhân viên của Công ty sẽ xuống đường làm VSMT, trên 50% trong số đó sẽ đón giao thừa ngoài đường để người dân thành phố Yên Bái có được môi trường sạch, không khí trong lành ngày đầu năm mới...

- Với những cố gắng của mình, về phía Công ty, ông có muốn nhắn nhủ điều gì với người dân thành phố trong dịp tết?

Chúng tôi sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, nỗ lực tối đa trong việc mang đến cho người dân thành phố một môi trường sạch rác. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn rằng, người dân cần nêu cao hơn nữa ý thức của mình trong việc xả rác, đặc biệt với khối lượng rác nhiều như trong những ngày tết sắp tới. Mỗi người cần tự nhủ bản thân, nhắc nhở những người xung quanh về việc xả rác đúng nơi, đúng cách và có văn hoá. Xin đừng xả rác ngập đường ngày Tết!

- Xin, cảm ơn ông!

 Tô Anh Hải (thực hiện)

Các tin khác

YBĐT - Bất chấp cái lạnh cuối tháng Chạp như cắt da cắt thịt, bà con chòm xóm, đồng chí, đồng đội vẫn vượt đoạn đường lầy thụt và trơn trượt để đến chia vui với vợ chồng anh Trịnh Văn Ẩn ở thôn 11, xã Mậu Đông (Văn Yên) khi gia đình khánh thành ngôi nhà mới được xây dựng bằng tiền hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến về việc tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động có trình độ chuyên môn cao, người làm công tác quản lý và một số trường hợp đặc biệt lên 5 năm so với quy định hiện nay.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho các cháu học sinh tại Trung tâm.

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, ngày 31/1, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Thành viên tổ tự quản xã Nam Cường, thành phố Yên Bái thu dọn rác.

YBĐT - Là một trong những cơ sở thực hiện mô hình "Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường (BVMT)" đã đi vào nền nếp, tổ 2B, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đã huy động toàn dân tham gia BVMT theo chương trình của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục