Bắc Bộ đón 2 đợt không khí lạnh tăng cường

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2013 | 7:52:15 AM

Ngày đầu đi làm (18/2), Bắc Bộ trời hửng nắng nhưng ngay sau đó, 2 đợt không khí lạnh sẽ liên tiếp tăng cường gây mưa rét tại Bắc Bộ…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ lễ, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu nên dự báo trời chỉ nhiều mây và có mưa vào sáng sớm, trưa và chiều sẽ hửng nắng. 

Tuy nhiên, đến khoảng ngày 19, ngày 20, khu vực trên nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh và còn tiếp tục tăng cường thêm trong ngày 22, ngày 23. Dự báo, đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ gây mưa và rét tại Băc Bộ, khiến nhiệt độ có thể xuống đến mức 15-16 độ C. 

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của trường gió đông bắc phổ biến có cường độ trung bình. Từ ngày 20, đới gió đông bắc sẽ hoạt động mạnh dần. Từ ngày 22 đến ngày 25, các khu vực trên còn chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 16.2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc, gây mưa rải rác, trời rét ngọt.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 13 về chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn TNCS HCM, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam (gọi chung là cán bộ Đoàn, Hội) trong các cơ sở giáo dục và cơ sở dạy nghề. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26.3.2013.

Theo dự báo, hôm nay (11/2) tức mùng 2 Tết, miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại; Hà Nội rét 13 độ.

Đại sứ (áo len đỏ) đang gói bánh chưng tặng các gia đình anh chị em Phái đoàn.

Chênh nhau sáu tiếng đồng hồ theo giờ mùa Đông, đồng hồ tại Phái đoàn Ngoại giao Việt Nam tại Geneva điểm 6 giờ tối ngày 9/2 thì cũng chính là thời khắc Giao thừa tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục