Tăng cường phòng ngừa tai nạn lao động, phòng chống cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 8:22:22 AM

Sáng 17/3 tại Bắc Giang, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN đã phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ và PCCN lần thứ 15 năm 2013.

Diễn tập phòng chống cháy nổ trong buổi phát động Tuần lễ ATVSLĐ và PCCN tại Bắc Giang.
Diễn tập phòng chống cháy nổ trong buổi phát động Tuần lễ ATVSLĐ và PCCN tại Bắc Giang.

Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và và Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ và PCCN) năm nay có chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc".

Đánh giá tổng quan tình hình ATVSLĐ và PCCN năm 2012 Bộ trưởng Bộ LĐTBXH  Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, năm 2012 cả nước xảy ra 6.777 vụ TNLĐ làm 606 người chết; gây thiệt hại về tài sản là 11 tỷ đồng, tổng số ngày nghỉ do tai nạn lao động là gần 86.000 ngày. Bên cạnh đó còn xảy ra nhiều vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn cả về người và tài sản.

Nguyên nhân cơ bản dẫn tới tình trạng này là do chủ sử dụng lao động, người lao động … còn chủ quan… Vì vậy, để giảm tai nạn lao động, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp, Ban chỉ đạo quốc gia xác định giải pháp hàng đầu là phòng ngừa.

Nội dung chính của Tuần lễ ATVSLĐ và PCCN là tăng cường trách nhiệm và sự chủ động của doanh nghiệp, người lao động và cơ quan quản lý nhà nước tại các tỉnh, thành phố trong cả nước trong việc thực hiện nghiêm các văn bản, quy định về phòng chống cháy nổ và an toàn lao động. Đặc biệt, chú trọng công tác huấn luyện, đào tạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc, coi đây là bước đột phá nhằm đưa chính sách pháp luật về ATVSLĐ và PCCN đến với đông đảo người lao động.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên bố phát động Tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ lần thứ 15.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Liên bộ GD-ĐT, Tài chính, Nội vụ vừa ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập. Tiền lương một giờ dạy thêm bằng tiền lương một giờ dạy nhân 150%.

YBĐT - Ngày 17/3, tại thị trấn Nông trường Trần Phú, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức trao 15 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 1triệu đồng cho 15 học sinh nghèo hiếu học bậc Tiểu học và THCS thuộc các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn.

Tăng cường tiêm phòng cho gia súc, gia cầm.

Theo báo cáo mới nhất của Chi cục thú y tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm này, dịch bệnh lở mồm long móng và tai xanh ở gia súc đã lan rộng ở Hà Tĩnh.

Mô hình nuôi ong của phụ nữ xã Tân Hương huyện Yên Bình mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái triển khai từ năm 2010; trong đó, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên được chọn làm điểm trên địa bàn toàn tỉnh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, hội phụ nữ 9/9 huyện, thị, thành phố chọn từ 1-2 điểm chỉ đạo thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục