Bệnh lở mồm long móng và tai xanh lan rộng ở Hà Tĩnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/3/2013 | 8:25:13 AM

Theo báo cáo mới nhất của Chi cục thú y tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm này, dịch bệnh lở mồm long móng và tai xanh ở gia súc đã lan rộng ở Hà Tĩnh.

Tăng cường tiêm phòng cho gia súc, gia cầm.
Tăng cường tiêm phòng cho gia súc, gia cầm.

Trong đợt dịch này, gần 200 con gia súc ở Hà Tĩnh đã phải tiêu hủy.

Ngay sau khi phát hiện ra dịch bệnh tai xanh ở lợn, lở mồm long móng ở trâu bò, ngành chức năng đã tiến hành phun hoá chất, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi, khu vực có liên quan. Đối với dịch lở mồm long móng giao cho các hộ chăn nuôi tuyệt đối không được chăn thả, giết mổ, bán chạy gia súc bị bệnh ra vào khu vực có dịch.

Hiện, dịch bệnh gia súc, gia cầm tại một số tỉnh đang gia tăng, vì vậy các địa phương cần tập trung cao, khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng bệnh kịp thời và hiệu quả.

(Theo VTV)

Các tin khác
Mô hình nuôi ong của phụ nữ xã Tân Hương huyện Yên Bình mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái triển khai từ năm 2010; trong đó, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên được chọn làm điểm trên địa bàn toàn tỉnh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, hội phụ nữ 9/9 huyện, thị, thành phố chọn từ 1-2 điểm chỉ đạo thực hiện.

Ảnh minh họa.

Ngày 15/3, chính sách hỗ trợ học sinh trung học phổ thông ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Quyết định 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chính thức có hiệu lực. Theo đó, những học sinh ở vùng này được hỗ trợ tiền ăn và tiền nhà ở.

Hình ảnh vụ tai nạn tại công trình thuỷ điện Suối Sập 1,tỉnh Sơn La, làm 8 công nhân tử nạn năm 2011

Việt Nam đứng sau nhiều nước trên thế giới, bao gồm phần lớn các nước trong khu vực, về an toàn lao động.

Thí sinh dùng phao thi có thể sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Theo Dự thảo Nghị định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, hành vi mang các vật dụng không được phép vào khu vực thi, chấm thi bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục