Hơn 200 học sinh được tư vấn hướng nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2013 | 5:13:14 PM

YBĐT - Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái vừa phối hợp với một số trường Đại Học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh tổ chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp năm 2013 cho hơn 200 học sinh khối 12 của trường.

Tại buổi tư vấn, lãnh đạo các Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, Đại học Hùng Vương, các trường trung cấp, cao đẳng trong và ngoài tỉnh Yên Bái đã tư vấn định hướng lựa chọn ngành học đáp ứng nhu cầu của thực tiễn, phù hợp với năng lực, sở thích của các em.

Các em đã được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc như: Nên đăng ký dự thi theo sở thích bản thân hay định hướng của bố mẹ? Ngành nghề nàotrường nào đào tạo tốt hơn? Nhu cầu việc làm sau khi ra trường của ngành ra sao? Chỉ tiêu tuyển sinh, hay những tố chất cần thiết để theo học ngành nghề nào đó...?

Chia sẻ với các em những kinh nghiệm ôn thi, đưa ra những nhận định về chương trình đào tạo của một số ngành học, trường học mà các em quan tâm, hướng dẫn các em làm hồ sơ đăng ký dự thi các trường đại học, cao đẳng năm 2013.

Chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2013 là hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực giúp các em thêm tự tin và đưa ra những quyết định chọn ngành nghề hợp lý, đúng đắn nhất cho bản thân mình.

Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Mới đây, tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) đã phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” do Liên minh châu Âu tài trợ.

Các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mù Cang Chải siêu âm kiểm tra ổ bụng cho trẻ em.

YBĐT - Trong 25 năm qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) luôn nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và sự tham mưu của cán bộ Trung tâm Y tế huyện, công tác tiêm chủng mở rộng (TCMR) trên địa bàn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phụ huynh tìm hiểu thông tin tại gian tư vấn Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần Công an nhân dân tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013.

Tất cả các trường ĐH, CĐ đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013. Theo đó, nhiều thay đổi về chủ trương tuyển sinh sẽ được áp dụng cụ thể theo đặc điểm từng trường.

Ảnh minh họa.

Công suất sử dụng giường bệnh trên cả nước đã giảm nhẹ, các bệnh viện tuyến Trung ương vẫn có công suất sử dụng giường bệnh lớn nhất là 112,5%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục