Hỗ trợ khẩn cấp 100 triệu đồng khắc phục mưa đá tại Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2013 | 8:09:55 AM

Trận mưa đá kéo dài chừng 20 phút rạng sáng ngày 27.3 đã khiến 10.500 hộ gia đình nhà cửa bị hư hỏng, 30 người bị thương.

Mưa đá làm hàng nghìn ngôi nhà ở Lào Cai bị hư hỏng.
Mưa đá làm hàng nghìn ngôi nhà ở Lào Cai bị hư hỏng.

Mưa đá xuất hiện lúc 00h50 đến 1h10 sớm 27.3 tại 3 huyện Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Nặng nhất là huyện Mường Khương với thị trấn và 13/16 xã bị mưa hoành hành.

Những viên đá to bằng nắm đấm- có viên to bằng chiếc bát ăn cơm- giội xuống làm thủng mái tôn, vỡ mái ngói.

Tại huyện Mường Khương, trên 2.000 nhà bị hỏng mái hoàn toàn, số hoa màu bị thiệt hại trên 1.300ha. Các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai có 3.500 hộ gia đình và hàng nghìn hécta hoa bị màu bị thiệt hại.

Trước tình hình này, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã quyết định chi 100 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào tại 3 huyện trên, góp phần khắc phục khó khăn trước mắt.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trước dư luận nhiều chiều về việc xử phạt xe không chính chủ, ngày 27/3, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã lên tiếng trấn an người dân và đề nghị giữ nguyên quy định này trong dự thảo Nghị định mới.

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 sắp tới, cán bộ công chức, viên chức sẽ được nghỉ 5 ngày.

Chiếc máy cày kết hợp máy bừa được thử nghiệm dưới ruộng và trên  đất vườn đã phát huy hiệu quả.

YBĐT – Ở xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái có một người nông dân đã tự tìm tòi, sáng chế ra 2 loại máy là máy ruôi sắn và máy cày bừa mini bằng những nguyên liệu là động cơ cũ của xe máy. Đó là ông Đinh Công Khánh, thôn Bảo Yên.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Lễ khai giảng.

YBĐT - Ngày 27/3, Trung tâm trính trị huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ vừa học vừa làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục