Sức trẻ ở Bảo hiểm xã hội Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2013 | 3:21:09 PM

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc và đoàn cấp trên, những năm qua công tác đoàn và phong trào thanh niên ở Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái hoạt động rất hiệu quả, tạo động lực cho đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn viên thanh niên bộ phận
Đoàn viên thanh niên bộ phận "một cửa" BHXH tỉnh nhận và giải quyết hồ sơ cho các đối tượng.

Đẩy mạnh các phong trào Đoàn, với những hoạt động thiết thực, bổ ích thực sự là giải pháp được Ban chấp hành Chi đoàn BHXH Yên Bái đề ra, trong đó phong trào thi đua học tập được đẩy mạnh và có chiều sâu.

Nhiều đoàn viên thanh niên được cơ quan tạo điều kiện tham gia học các lớp đào tạo theo đúng chuyên ngành mà cơ quan đang cần. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cũng luôn được chú trọng với nhiều đồng chí được tham gia các chương trình tập huấn về công nghệ thông tin; nghiệp vụ công tác thu, công tác chế độ BHXH, công tác kiểm tra; nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội… 

Phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục được triển khai mạnh mẽ trong Chi đoàn và được sự quan tâm, đồng thuận cao của Đảng bộ, lãnh đạo cơ quan, tiêu biểu như: tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà thường xuyên vào các ngày lễ lớn có ý nghĩa của dân tộc đối với xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.  Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi.

Trong năm, Chi đoàn đã phối hợp Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa BHXH tỉnh và BHXH 9 huyện, thị xã, thành phố chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh; đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã tham gia nhiệt tình các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước...

Với đặc điểm 100% đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại Chi đoàn BHXH đều tham gia công tác, hoạt động chủ chốt ở tất cả các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị, Ban chấp hành Đoàn đã biết phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lĩnh vực ứng dụng và làm chủ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin, góp phần hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ chính trị của ngành, nhất là đạt số thu 866 tỷ/756 tỷ đồng kế hoạch giao; đã tuyên truyền, vận động được gần 20.000 người dân tham gia BHYT tự nguyện…

Đặc biệt trong năm 2012, Chi đoàn thanh niên BHXH tỉnh đã triển khai công trình, phần việc thanh niên với khẩu hiệu:“Lao động trẻ gương mẫu, sáng tạo, nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ”. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực của Chi đoàn chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Cùng đó, Ban chấp hành chi đoàn luôn quan tâm, tạo điều kiện để bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú đủ điều kiện cho chi bộ, Đảng bộ xem xét kết nạp, riêng năm 2012 đã giới thiệu cho các chi bộ 4 đoàn viên ưu tú, trong đó 1 đồng chí đã được Đảng bộ xem xét kết nạp, duy trì mỗi năm có từ 1 đến 2 đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với những kết quả đã đạt được, vừa qua Chi đoàn BHXH tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen là “Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động” Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2007 – 2012” và vinh dự được tuyên dương tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ VIII.

Những ngày tháng 3 này, đoàn viên thanh niên ở cơ quan BHXH Yên Bái đang náo nức trong các phong trào lớn, đặc biệt là thi đua hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn ngay từ những tháng đầu, qúy đầu; tham gia lao động tình nguyện tổng vệ sinh cơ quan và tích cực hưởng ứng hội diễn nghệ thuật quần chúng do tỉnh tổ chức.

Tấn Đạt

Các tin khác
Chế độ hưu trí cơ bản được đánh giá là khó đáp ứng nhu cầu cuộc sống.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ thí điểm bảo hiểm hưu trí bổ sung với một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong 3 - 5 năm, bắt đầu từ 1/6.

Thao tác nút hần, tích nước thủy điện Văn Chấn.

YBĐT - 10 giờ sáng ngày 27/3/2013 Ban quản lý dự án Thủy điện Văn Chấn đã chính thức phát lệnh nút hầm, bắt đầu tích nước giai đoạn I. Sau khi nút hầm mức nước trên suối Thia phía thượng lưu đập thủy điện nước dâng rất nhanh, sau khoảng 15 giờ mực nước đạt cao trình 217 m (nước suối sẽ dâng 17 mét so với thời điểm chưa nút hầm).

Người tiêu dùng cần hết sức thận trọng mỗi khi sử dụng đũa dùng một lần không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

YBĐT - Trên thực tế, loại đũa ăn dùng một lần được sử dụng tràn lan tại các quán ăn. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, hiện vẫn chưa có tiêu chuẩn chất lượng đối với loại đũa dùng một lần, có chăng chỉ chung chung như không bẩn, không nhiễm khuẩn...

Mưa đá làm hàng nghìn ngôi nhà ở Lào Cai bị hư hỏng.

Trận mưa đá kéo dài chừng 20 phút rạng sáng ngày 27.3 đã khiến 10.500 hộ gia đình nhà cửa bị hư hỏng, 30 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục