34 mẫu hạt hướng dương không phát hiện độc tố

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 1:37:33 PM

Theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), có 34 mẫu hạt dướng dương có nguy cơ nhiễm độc tố tại năm tỉnh, thành phố trọng điểm được giám sát, kiểm nghiệm đều cho kết quả chưa phát hiện tồn dư các chất độc hại như thông tin cảnh báo.

Tiếp theo thông tin về hạt hướng dương nghi có độc tố, Cục An toàn Thực phẩm thông báo kết quả giám sát an toàn thực phẩm đối với hạt hướng dương trên thị trường của bốn tỉnh, thành phố là Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Lạng Sơn và Lào Cai.

Thời gian qua, Cục đã giám sát được 24 mẫu (17 mẫu hạt hướng dương chín và bảy mẫu nguyên liệu sống); trong đó tại Thành phố Hồ Chí Minh giám sát năm mẫu hạt hướng dương chín, tại tỉnh Quảng Ninh giám sát năm mẫu (hai mẫu hạt hướng dương sống và ba mẫu hạt chín), tại tỉnh Lạng Sơn giám sát chín mẫu (ba mẫu hạt hướng dương sống và sáu mẫu hạt chín) và tại tỉnh Lào Cai giám sát năm mẫu (hai mẫu hạt hướng dương sống và ba mẫu hạt chín).

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm nghiệm hàm lượng nhôm toàn phần (để đánh giá sự có mặt của phèn nhôm) và hàm lượng magie, silic (để đánh giá sự có mặt của bột talc) cho thấy 24/24 mẫu đều chưa phát hiện tồn dư các chất độc hại trên các mẫu giám sát.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, tất cả các mẫu hướng dương được kiểm nghiệm (cả vỏ và nhân hạt) đều không phát hiện được độc tố vi nấm Aflatoxin.

Như vậy, tính đến ngày 2/4, có 34 mẫu hạt dướng dương có nguy cơ tại năm tỉnh, thành phố trọng điểm được Cục An toàn Thực phẩm giám sát, kiểm nghiệm đều cho kết quả chưa phát hiện tồn dư các chất độc hại như thông tin cảnh báo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hội trại kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường THPT Nguyễn Huệ.

YBĐT - Nằm ở trung tâm thành phố Yên Bái, bên cạnh những thuận lợi, Trường THPT Nguyễn Huệ cũng gặp một số khó khăn trong xây dựng môi trường văn hoá trường học. Đó là những tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến tâm lý, đạo đức và hành vi ứng xử của học sinh.

Đường ô tô đến trung tâm xã Chế Tạo (Mù Cang Chải) khó khăn vì nguồn vốn.

YBĐT - Từ nguồn vốn 1.966 tỷ đồng, tỉnh Yên Bái và các ngành đã tập trung cho các dự án đầu tư xây dựng các công trình như đường giao thông, kè chống sạt lở, các công trình thủy lợi; nâng cấp, xây mới các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, phòng khám đa khoa khu vực ...

Gà Trung Quốc vận chuyển từ biên giới phía Bắc bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cuộc họp diễn ra chiều 2/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm cho biết: Virus cúm gia cầm đã xuất hiện chủng mới H7N9 gây tử vong 2 người ở Trung Quốc và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta qua đường gia cầm nhập lậu.

Các căn nhà được xây dựng bằng vật liệu có chất lượng đảm bảo (ảnh minh họa)

Bộ Xây dựng vừa đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ xây dựng đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới giai đoạn từ nay đến năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục