Bệnh tay chân miệng vẫn diễn biến phức tạp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2013 | 7:49:11 AM

Ngày 4-4, Bộ Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức hội thảo quốc gia về bệnh tay chân miệng (TCM) với sự tham dự của nhiều chuyên gia nước ngoài như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Hơn 20 báo cáo tập trung vào bốn chủ đề chính là dịch tễ học; chẩn đoán và điều trị ca bệnh; dự phòng và kiểm soát bệnh TCM; miễn dịch và vắc xin được trình bày tại hội nghị.

Những năm gần đây, bệnh TCM đã lưu hành ở nhiều nước trên thế giới và đang có xu hướng gia tăng, duy trì ở mức cao tại một số nước có nền kinh tế phát triển. Việt Nam ghi nhận ca bệnh từ năm 2003 ở TP Hồ Chí Minh.

Năm 2012, cả nước có 157.654 người mắc bệnh và 45 trường hợp tử vong; riêng 3 tháng đầu năm 2013, cả nước ghi nhận 14.260 trường hợp mắc và 4 trường hợp đã tử vong.

 Sự gia tăng số trường hợp mắc bệnh TCM đã dẫn đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trung ương và địa phương. Dự báo trong năm nay, bệnh TCM vẫn có diễn biến phức tạp trên diện rộng với số người mắc cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cơ quan chức năng đã thu giữ được hơn 200 lồng gà nhập lậu từ Trung Quốc.

Thủ tướng yêu cầu cần triển khai đồng bộ, quyết liệt để ngăn chặn gia cầm nhập lậu, sự xâm nhiễm virus cúm gia cầm H7N9

YBĐT - Phòng Giáo dục huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức chuyên đề: “Ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng Bản đồ tư duy vào dậy học cấp Trung học cơ sở” năm học 2012 – 2013. 22 giáo viên là cán bộ quản lý và giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi năm học 2011 – 2012 tham gia chuyên đề này để bảo lưu kết quả giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2012 – 2013.

YBĐT - Việc triển khai thực hiện xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú và mô hình “Kho thóc khuyến học” đã mang lại hiệu quả thiết thực và là một điểm sáng trong công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đạo tạo ở huyện vùng cao Trạm Tấu.

Nhóm hộ vay vốn phụ nữ trao đổi kinh nghiệm sử dụng vốn hiệu quả.

YBĐT - Hiện tại, Hội Phụ nữ xã Đại Phác, huyện Văn Yên (Yên Bái) quản lý 9 tổ tín dụng hoạt động có hiệu quả với dư nợ trên 7,7 tỷ đồng vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, trong đó có 179 hộ vay sản xuất kinh doanh, 54 hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế với nguồn vốn trên 5,4 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục