Trấn Yên: Gần 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2013 | 12:28:06 PM

YBĐT - Ngày 5/4, tại huyện Trấn Yên, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” lần thứ 2 năm 2013.

Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Trấn Yên ngàn trái tim hồng” lần thứ 2 năm 2013 có gần 300 người tham gia hưởng ứng, là đại diện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Nhận thức tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp, việc làm thường xuyên của cán bộ, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trong toàn huyện.

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, ngày hội hiến máu năm 2013 tại huyện Trấn Yên đã kêu gọi mỗi cá nhân thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình với cộng đồng, đem lại dòng máu cứu chữa và điều trị cho người bệnh. Đồng thời, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng và có hiệu quả trong cộng đồng và xã hội.

Thanh Tân

Các tin khác
Nhờ nhiều giải pháp huy động, vận động học sinh ra lớp,  tỷ lệ học sinh ra lớp của nhà trường hiện đạt trên 98%.

YBĐT - Nếu như những năm trước đây, tỷ lệ học sinh chuyên cần của Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học (TH) và THCS xã Trạm Tấu - huyện Trạm Tấu (Yên Bái) chỉ đạt mức dưới 90% thì đến nay, tỷ lệ này đã đạt từ 96% - 98%. Theo đó, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng được nâng lên. Năm học 2010 - 2011, nhà trường có 120 học sinh khá, giỏi thì đến năm học 2011 - 2012 có 142 em, tăng 12%.

Các đội thanh niên tình nguyện Trạm Tấu đã giúp người dân thôn Pá Hu trồng được 18,4 ha ngô, vượt 3,4 ha so với kế hoạch.

YBĐT - Trên 600 đoàn viên thanh niên của huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vừa có những ngày tham gia giúp người dân xã Pá Hu chuyển đổi diện tích lúa nương kém hiệu quả sang trồng ngô.

Dịch TCM đang có chiều hướng phát triển trở lại.

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm 2013, toàn huyện Văn Chấn đã có 57 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng (TCM) rải rác ở các xã, thị trấn.

Gió mua gây hạ nhiệt đột ngột tại Bắc Bộ - ảnh minh họa

Ngày hôm nay (5/4), nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ vẫn vòa khoảng 34 độ C. Tuy nhiên, đến đêm, khi gió mùa Đông Bắc tràn về, nhiệt độ sẽ giảm đột ngột xuống còn 20 độ C, mưa rào và có nguy cơ có dông lốc, mưa đá...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục