Yên Bái: Chủ động phòng chống bão lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2013 | 3:35:47 PM

YBĐT - Ngày 9/4, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PCLB - TKCN năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành, đoàn thể của tỉnh, thường trực Ban chỉ huy PCLB – TKCN các huyện, thị, thành phố.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh, năm 2012 tình hình mưa lũ diễn ra không phức tạp, các đợt lũ xảy ra ở mức trung bình và nhỏ. Tuy nhiên các đợt lốc xoáy, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất vẫn xảy ra và gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đã có 27 người chết, 2 người mất tích, 15 người bị thương; trên 9.000 ngôi nhà, 1.240 ha lúa, hoa mầu bị thiệt hại; nhiều công trình giao thông, thủy lợi, công trình công cộng bị hư hại.

Ngay trong và sau khi mưa bão xảy ra, Ban chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh, các địa phương đã tập trung đối phó và khắc phục hậu quả, kịp thời di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét; kịp thời huy động các địa phương triển khai khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Các ngành thành viên ban Chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh đã thành lập đoàn xuống các địa phương bị thiệt hại, phối hợp với cơ sở để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vật chất cho những hộ bị thiệt hại. Tỉnh đã hỗ trợ hai lần với tổng số tiền 10,73 tỷ đồng cho các hộ bị thiệt hại do lốc xoáy, sạt lở đất. Công tác di dân ra khỏi vùng thiên tai cũng được đẩy mạnh, đã di dời 132 hộ ra khỏi vùng nguy hiểm.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong công tác PCLB – TKCN từ tỉnh tới các địa phương thời gian qua, góp phần hạn chế thiệt hại xảy ra. Đồng chí cũng yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần nhanh chóng củng cố kiện toàn bộ máy, tổ chức của Ban Chỉ huy PCLB – TKCN.

Đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền cho người dân thấy rõ ảnh hưởng của lũ lụt, thiên tai để biết tự phòng tránh; tăng cường công tác kiểm tra của các cấp, các ngành; Chi cục Thủy lợi kiểm tra tất cả các hồ chứa trong tỉnh, kiểm tra toàn bộ thiết bị báo mưa. Cùng với đó, các huyện, thị, cơ quan thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức tốt diễn tập PCLB – TKCN để đảm bảo khi có tình huống xảy ra và phải làm tốt công tác báo cáo…

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Đến nay, tổng doanh số cho vay tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đạt 118,271 tỷ đồng (tăng 5 lần so với năm 2003), với trên 9.851 lượt khách hàng được vay vốn.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 26 trường mầm non, 33 trường thuộc khối giáo dục phổ thông hiện đón nhận chăm sóc, giáo dục gần 12.000 học sinh. Thành phố hiện có 32 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 4 trường so với năm học trước.

Xây nhà tiêu hợp vệ sinh tại thị xã Nghĩa Lộ được đông đảo nhân dân hưởng ứng.

YBĐT - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, trong 3 năm (2010 - 2012), thị xã Nghĩa Lộ đã được đầu tư bằng nguồn vốn Chương trình mục tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với tổng số vốn là 1.435 triệu đồng.

Nhà văn hóa là nơi đáp ứng nhu cầu đa dạng về lĩnh vực văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) của Đảng về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, những năm qua, Đảng ủy, UBND phường Nguyễn Phúc đã tích cực huy động các nguồn lực xây dựng thiết chế văn hóa; chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục