Bộ Công an: Tổng kết 10 năm thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2013 | 3:44:57 PM

YBĐT - Ngày 9/4/2013, Công an tỉnh Yên Bái tham gia Hội nghị truyền hình trực tuyến do Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức tổng kết 10 năm triển khai, thực hiện công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC).

Tại hội nghị Bộ Công an triển khai Quyết định số 1110/ 2012/QĐ- TTg và Quyết định số 44/2012/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và tầm nhìn 2030...

Đối với tỉnh Yên Bái là tỉnh miền núi, chiếm 76% diện tích đất tự nhiên là đồi, rừng núi cao. Trong 10 năm qua ( 2003- 2013), công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC đã được các cấp, các ngành và nhân dân đặc biệt quan tâm. Hàng năm công tác tuyên truyền PCCC được gắn với các phong trào bảo vệ ANTQ, ngày hội quốc phòng toàn dân, tuần lễ an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ.

Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn xảy ra 333 vụ cháy, làm 7 người chết, 6 người bị thương và thiệt hại về tài sản trị giá trên 8 tỷ đồng; xảy ra 6 vụ nổ, làm chết 1 người, 5 người bị thương; cháy rừng 181 vụ, thiệt hại 2.728 ha rừng các loại. Nguyên nhân chủ yếu là do sơ xuất sử dụng nguồn nhiệt, sự cố kỹ thuật, điện; do vận hành không đảm bảo an toàn PCCC.

Để duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng tham công tác PCCC tại các địa phương, toàn tỉnh đã xây dựng 685 đội dân phòng về PCCC với 4.809 đội viên tham gia. Các đội được trang bị các phương tiện PCCC tại chỗ như: Bình chữa cháy xách tay, thang, câu liêm, xô… kịp thời xử lý các đám cháy phát sinh ngay từ giai đoạn đầu.

Khó khăn trong công tác PCCC của Yên Bái là địa bàn rộng, nhưng chỉ có 2 đội chữa cháy chuyên nghiệp ở thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ, vật dụng tham gia phòng chống cháy rừng còn thô sơ, kinh phí hoạt động cho công tác PCCC còn hạn chế.

Tỉnh Yên Bái mong muốn được Chính phủ, Bộ Công an tiếp tục trang bị phương tiện PCCC cho lực lượng chuyên nghiệp và các Đội dân phòng làm công tác PCCC ở cơ sở, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do các vụ cháy có thể xảy ra.

                                           P.S

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên chủ trì Hội nghị.

YBĐT - Ngày 9/4, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác PCLB - TKCN năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 2013. Dự hội nghị có lãnh đạo các ngành, đoàn thể của tỉnh, thường trực Ban chỉ huy PCLB – TKCN các huyện, thị, thành phố.

YBĐT - Đến nay, tổng doanh số cho vay tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đạt 118,271 tỷ đồng (tăng 5 lần so với năm 2003), với trên 9.851 lượt khách hàng được vay vốn.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 26 trường mầm non, 33 trường thuộc khối giáo dục phổ thông hiện đón nhận chăm sóc, giáo dục gần 12.000 học sinh. Thành phố hiện có 32 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 4 trường so với năm học trước.

Xây nhà tiêu hợp vệ sinh tại thị xã Nghĩa Lộ được đông đảo nhân dân hưởng ứng.

YBĐT - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, trong 3 năm (2010 - 2012), thị xã Nghĩa Lộ đã được đầu tư bằng nguồn vốn Chương trình mục tiêu nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với tổng số vốn là 1.435 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục