Trường THPT Hồng Quang: Chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 3:01:44 PM

YBĐT - Năm học 2012 - 2013, Trường THPT Hồng Quang (Lục Yên) có 254 em học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhằm đạt tỷ lệ đỗ cao, ngay từ đầu năm học, Trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn sớm triển khai kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu với từng nhóm đối tượng học sinh.

Học sinh xem điểm thi thử tốt nghiệp THPT năm 2013 do nhà trường tổ chức.
Học sinh xem điểm thi thử tốt nghiệp THPT năm 2013 do nhà trường tổ chức.

Trong đó, yêu cầu đảm bảo thời gian ôn thi tốt nghiệp, tập trung vào chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục THPT. Nhằm giúp học sinh thi đạt kết quả cao, nhà trường đã tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh ở 3 giai đoạn với 6 môn thi: Toán, Ngữ văn, Hóa học, Sinh học, Địa lý và Anh văn.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Tuyên, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường luôn đạt 100%. Để duy trì kết quả đó, trong thời gian qua, nhà trường đã thống nhất nội dung ôn tập phù hợp, hiệu quả nhất. Trong đó, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học tích cực, giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, trao đổi với phụ huynh học sinh nhằm sắp xếp thời gian hợp lý, hiệu quả, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe cho học sinh".

Nâng cao chất lượng ôn thi, Trường THPT Hồng Quang đã phân công nhiệm vụ cho các tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập, chú ý đến các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh giảm tải theo quy định.

Các tổ chuyên môn, giáo viên bám sát chương trình, tổ chức ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề, theo các nhóm đối tượng học sinh, trong đó quan tâm tới các em có học lực trung bình, yếu. Bên cạnh việc giúp học sinh hệ thống lại kiến thức cơ bản, giáo viên đã dành thời gian rèn luyện kỹ năng, hướng dẫn học sinh cách phân tích đề thi, trình bày bài thi, cách phân bố thời gian hợp lý để giải quyết đề thi cho mỗi môn thi.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Huệ, tổ trưởng tổ Văn của nhà trường chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất, dễ hiểu nhất để các em tiếp thu nhanh, làm tốt các kiểu bài, dạng bài trong kỳ thi tới".

Còn em Phạm Mỹ Duyên, học sinh lớp 12A1, tâm sự: "Ước mơ trở thành sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, việc đầu tiên em xác định là cố gắng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT với kết quả cao nhất nên trong thời gian qua, ngoài sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, em đã nỗ lực rất nhiều chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới".

3 năm liền 100% học sinh nhà trường đỗ tốt nghiệp THPT, trên 28% đỗ các trường đại học. Bước vào mùa thi năm nay, với sự chuẩn bị tích cực của nhà trường, cũng như sự nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh, Trường THPT Hồng Quang đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 với kết quả cao nhất.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Nhờ thực hiện tốt các chính sách dân số nên sức khỏe của người dân vùng cao được chăm sóc tốt hơn.

YBĐT - Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của HĐND huyện Trạm Tấu về "Đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) giai đoạn 2009 - 2012", công tác DS - KHHGĐ trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.

Một buổi tập huấn công tác phòng chống cháy nổ cho Đội chữa cháy tại chỗ của Công ty.

YBĐT - Với ngành nghề kinh doanh là thăm dò, khai thác, chế biến đá vôi dạng bột và dạng hạt, những năm qua, Công ty Liên doanh Canxi Cacbonnat YBB luôn quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao ý thức cho người lao động về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ, PCCN).

Công an huyện Lục Yên kiểm tra súng săn tự chế thu giữ.

YBĐT - Lục Yên là huyện miền núi, với 18 dân tộc anh em chung sống. Việc sử dụng súng tự chế, vật liệu nổ đã gắn liền với tập quán lâu đời và trở thành thói quen của nhiều người.

Thám tử tư theo dõi một vụ ngoại tình.

Hành vì ngoại tình sẽ bị tăng nặng mức phạt từ 2 - 5 triệu đồng (mức phạt cũ là 200.000 - 1 triệu đồng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục