Yên Bái: Trên 60% HTX kinh doanh có hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2013 | 4:40:33 PM

YBĐT - Ngày 11/4, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu HTX và doanh nghiệp thành viên lần thứ 9, kỉ niệm “Ngày HTX Việt Nam” lần thứ 2 (11/4). Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kinh tế tập thể tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2012.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2012.

Toàn tỉnh hiện có 318 HTX với tổng số gần 40 nghìn xã viên, vốn điều lệ là 193 tỷ đồng. Trong đó có 120 HTX nông nghiệp, 126 HTX công nghiệp và TTCN, 9 HTX xây dựng, 5 HTX giao thông vận tải, 16 HTX thương mại - dịch vụ, 17 quỹ tín dụng nhân dân cơ sở…

Tổng tài sản tiền vốn của các HTX đạt 547 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2012; tổng doanh thu các HTX đạt 704 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 18 tỷ đồng. Số HTX kinh doanh có hiệu quả đạt trên 60%. Khu vực kinh tế tập thể tỉnh đã thu hút gần 60.000 người tham gia tổ hợp tác, HTX trong đó 6.505 lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Hiện tỉnh Yên Bái có 86 doanh nghiệp là thành viên của Liên minh HTX, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp – TTCN và thương mại dịch vụ.

Năm 2013, Liên minh HTX tỉnh phấn đấu thành lập mới 15 – 20 HTX, trong đó có 7 – 8 HTX nông nghiệp tập trung chủ yếu ở các xã điểm xây dựng nông thôn mới; duy trì và phấn đấu tỷ lệ HTX và doanh nghiệp thành viên sản xuất kinh doanh có hiệu quả đạt 60% trở lên; số cán bộ quản lý HTX qua đào tạo từ trung cấp trở lên đạt 50%; nộp ngân sách 20 tỷ đồng trở lên; 80% số HTX tham gia thành viên Liên minh HTX; 11/11 xã điểm xây dựng nông thôn mới có tổ hợp tác, HTX hoạt động có hiệu quả…

Hội nghị đã triển khai các văn bản mới có liên quan đến sản xuất kinh doanh của HTX và doanh nghiệp, tham gia Dự thảo sửa đổi Luật đất đai đến các thành viên của Liên minh HTX.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kinh tế tập thể đã thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả khu vực kinh tế tập thể tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới: Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, tranh thủ thu hút các nguồn lực từ các tổ chức Quốc tế, chương trình, dự án của Bộ, ngành Trung ương, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ quỹ Hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh.

Các HTX, doanh nghiệp cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô đầu tư phát triển; cần có chiến lược đầu tư vào vùng sâu vùng xa, gắn phát triển HTX với phát triển ngành, nghề, mở rộng đầu tư đa dạng hoá sản phẩm, đổi mới công nghệ thiết bị nâng cao chất lượng sản phẩm theo hướng chế biến sâu… góp sức vào công cuộc xoá đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Nhân dịp này, 6 tập thể và 4 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012, Liên minh HTX Việt Nam cũng đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển HTX năm 2012.

                                                                 Hồng Duyên

Các tin khác
Đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng hoa chúc mừng.

YBĐT - Sáng 11/4, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao bổ nhiệm đồng chí Phan Văn Tiến - Phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Trạm Tấu triển khai kế hoạch phá án.

YBĐT - Theo cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (CSĐTTPVMT) Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) thì nguy cơ tiềm ẩn những vụ việc liên quan đến ma tuý còn diễn biến phức tạp. Yêu cầu đặt ra cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và người dân.

Dự báo đợt nắng nóng đầu tiên của năm 2013 sẽ rơi vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 .

Dự báo, đợt nắng nóng đầu tiên của năm nay tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) sẽ diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Toàn mùa có 4-5 đợt nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 39 đến 40 độ C.

Người thân, họ hàng đang cân lợn làm lễ viếng đám tang chị Lý Thị D ở bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông.

YBĐT - Việc tang vốn liên quan đến phong tục, tập quán lâu đời của người Mông nên thay đổi không thể đòi hỏi trong một sớm một chiều mà cần quyết tâm cao của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp, có lộ trình hợp lý và giải pháp sát với thực tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục