Thủ tướng yêu cầu bỏ ghi tên cha, mẹ trên chứng minh nhân dân mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2013 | 8:25:43 AM

Ngày 11.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 05/1999/NĐ-CP ngày 3.2.1999 và Nghị định 170/2007/NĐ-CP ngày 19.11.2007 theo hướng bỏ thông tin họ và tên cha, mẹ trên chứng minh nhân dân (CMND).

Thủ tướng cũng yêu cầu việc xây dựng, ban hành Nghị định trên thực hiện theo trình tự, thủ tục rút gọn của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trình Chính phủ trong quý II/2013. Thủ tướng lưu ý trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung các nghị định trên, không triển khai mở rộng dự án sản xuất, cấp và quản lý CMND.

Trước đó, từ tháng 9.2012, Bộ Công an đã triển khai thí điểm cấp mẫu CMND có ghi tên cha mẹ tại 3 quận, huyện ở Hà Nội là Hoàng Mai, Tây Hồ, và Từ Liêm. Đến nay đã có gần 35.000 CMND mới được cấp cho người dân tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngay từ khi quy định thí điểm trên được ban hành, nhiều luồng ý kiến tranh luận cho rằng quy định ghi tên cha mẹ trên CMND là không cần thiết và sẽ gây ra nhiều bất cập.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Lần đầu tiên Việt Nam phát hiện virus cúm A/H5N1 ở chim yến, nhiều chuyên gia cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh này sang người.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2012.

YBĐT - Ngày 11/4, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu HTX và doanh nghiệp thành viên lần thứ 9, kỉ niệm “Ngày HTX Việt Nam” lần thứ 2 (11/4). Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kinh tế tập thể tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng hoa chúc mừng.

YBĐT - Sáng 11/4, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao bổ nhiệm đồng chí Phan Văn Tiến - Phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Trạm Tấu triển khai kế hoạch phá án.

YBĐT - Theo cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (CSĐTTPVMT) Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) thì nguy cơ tiềm ẩn những vụ việc liên quan đến ma tuý còn diễn biến phức tạp. Yêu cầu đặt ra cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục