Công an thị trấn Yên Thế: Chủ động phòng chống tội phạm

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2013 | 3:04:07 PM

YBĐT - Để lập lại trật tự, giữ vững ổn định địa bàn, Công an thị trấn, huyện Lục Yên đã phối hợp Công an huyện, các đoàn thể, trưởng các khu phố, thôn nắm chắc hộ khẩu, tình hình tạm trú, tạm vắng...

Công an thị trấn Yên Thế kiểm tra phương tiện bị tạm giữ do vi phạm quy định về an toàn giao thông.
Công an thị trấn Yên Thế kiểm tra phương tiện bị tạm giữ do vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Thị trấn Yên Thế có 17 tổ dân phố và 3 thôn với trên 50 cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thu nhập của trên 2.500 hộ chủ yếu từ kinh doanh dịch vụ buôn bán nhỏ lẻ. Với nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, song thị trấn cũng là nơi nhiều kẻ xấu lợi dụng xâm nhập địa bàn gây bức xúc trong nhân dân.

Để lập lại trật tự, giữ vững ổn định địa bàn, Công an thị trấn đã phối hợp Công an huyện, các đoàn thể, trưởng các khu phố, thôn nắm chắc hộ khẩu, tình hình tạm trú, tạm vắng, quản lý tốt 9 nhà nghỉ, 3 nhà trọ, 12 điểm kinh doanh dịch vụ Internet. Các đối tượng nghiện ma túy, tù tha, có tiền án, tiền sự, Công an thị trấn thực hiện phương châm “phòng ngừa, giáo dục, thuyết phục” là chính.

Đồng chí Lê Văn Long, Trưởng Công an thị trấn cho biết: “Trước đây, trung bình một năm thị trấn xảy ra 30 đến 40 vụ việc liên quan đến ANTT. Trong đó nóng nhất vẫn là tình trạng sử dụng trái phép chất ma tuý ở tổ 16 và thôn Thoóc Phưa, cờ bạc, gây rối trật tự công cộng ở khu vực tổ 9, tổ 10 và bờ hồ trung tâm huyện. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, báo cáo lực lượng chức năng Công an huyện phối hợp giải quyết triệt để.

Hiện, các khu vực trên không phát hiện đối tượng vi phạm. 3 năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn khá ổn định, số vụ việc và đối tượng giảm đáng kể”. Năm 2011, địa bàn xảy ra 21 vụ, 37 đối tượng, năm 2012 giảm xuống 16 vụ, 29 đối tượng. Trong 3 tháng đầu năm 2013, xảy ra 7 vụ, 9 đối tượng gồm: trộm cắp tài sản 3 vụ, 2 đối tượng, đánh nhau gây rối trật tự công cộng 3 vụ 6 đối tượng, tàng trữ trái phép chất ma tuý 1 vụ, 1 đối tượng; thiệt hại tài sản 1 xe máy và một số đồ dùng khác trị giá trên 20 triệu đồng.

Cùng với nhiệm vụ chính đảm bảo ANTT, hàng năm, Công an thị trấn còn tích cực cùng các đoàn thể của địa phương tham gia giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, tranh chấp dân sự, công trình giao thông... Việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân luôn đảm bảo đúng người, đúng pháp luật, không để vụ việc kéo dài gây mất lòng tin trong nhân dân.

Nhằm giảm thiểu các vụ việc liên quan đến ANTT, hàng năm Ban Công an thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể như: hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, hội nông dân… đẩy mạnh tuyên truyền về luật an toàn giao thông, Luật Phòng chống ma tuý, Luật Phòng chống bạo lực gia đình… với trên 95% số hộ tham gia.

Hiện nay, thị trấn có 5 tổ dân phố và thôn không có người nghiện ma tuý. Công an thị trấn còn duy trì hoạt động của 5 tổ an ninh xung kích 25 thành viên, 20 tổ hoà giải 120 thành viên, 8 hòm thư tố giác tội phạm, 20 điểm trình báo lưu trú tạm vắng. Đã có 18/20 tổ dân phố, thôn được công nhận là tổ dân phố, thôn văn hoá cấp huyện. 

Nhằm giảm thiểu phát sinh tội phạm, Ban Công an thị trấn Yên Thế đề ra nhiều biện pháp cụ thể: tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp tốt với các đơn vị, địa phương các địa bàn giáp ranh trong giải quyết vụ việc phát sinh tại cơ sở, nhân rộng các tổ dân phố điển hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Với những thành tích xuất sắc, nhiều năm liên tục Ban Công an thị trấn Yên Thế được công nhận là đơn vị quyết thắng.

Cao Phong

Các tin khác
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong ảnh: Công an phụ trách xã Nậm Có (Mù Cang Chải) nắm bắt tình hình tại cơ sở.

YBĐT - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Công an tỉnh Yên Bái luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Công tác thi đua khen thưởng có nhiều chuyển biến rõ rệt, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả xét nghiệm đàn vịt tại xã Tân Hội Trung (Cao Lãnh), cho thấy dương tính với virút cúm A-H5N1 nơi đàn vịt này chết chỉ cách gia đình cháu bé 4 tuổi chết vì cúm A-H5N1 ngày 4/4 khoảng 200m. Chi cục Thú y Đồng Tháp đã thiêu hủy toàn bộ đàn vịt.

Đông con là nguyên nhân của đói nghèo và thất học.

YBĐT - Một gia đình có từ 5 đến 7 đứa con, đó không còn là chuyện lạ ở những gia đình người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.. Việc sinh đẻ không kế hoạch đã khiến cho hầu hết những gia đình đông con phải gánh chịu cuộc sống nghèo khó và thiếu thốn.

Từ ngày 15-4, Nghị định 15/2013/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng chính thức có hiệu lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục