“Thức cho dân ngủ - gác cho dân vui chơi”

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2013 | 2:59:28 PM

YBĐT - Hưng Khánh là xã vùng cao của huyện Trấn Yên, tiếp giáp với xã Hưng Thịnh, Lương Thịnh, Hồng Ca (Trấn Yên) và xã Đại Lịch, Tân Thịnh (Văn Chấn). Địa hình rộng, dân số đông và là đầu mối giao lưu kinh tế - văn hóa, xã hội với các xã trong vùng.

Lực lượng Công an xã Hưng Khánh bắt giữ các đối tượng đánh bạc trên địa bàn.
Lực lượng Công an xã Hưng Khánh bắt giữ các đối tượng đánh bạc trên địa bàn.

Do vậy, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, nhất là các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, trộm cắp, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, tai nạn giao thông, gây không ít khó khăn cho lực lượng công an xã trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Văn Thành - Trưởng Ban Công an xã Hưng Khánh cho biết: “Trước tình hình ANTT trên địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp, quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 08/BCT của Bộ Chính trị về đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới, lực lượng công an xã đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc xã, các ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống tội phạm tại từng thôn, xóm, hộ gia đình.

Do vậy, nhân dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện sớm những biểu hiện gây mất trật tự an ninh, báo tin cho Công an xã và các lực lượng khác có kế hoạch ngăn chặn, giải quyết và xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, gây mất ANTT ở địa phương”.

Nêu cao khẩu hiệu: “Thức cho dân ngủ - gác cho dân vui chơi”, Ban Công an xã đảm bảo thường trực, tiếp dân, giao ban đầy đủ, tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, nhất là vào các ngày lễ, tết... Đồng thời xây dựng và duy trì  một mô hình “3 không” ở họ giáo Mỹ Hưng, mô hình tự quản về trật tự an toàn giao thông (ATGT) ở thôn 4 đạt kết quả tốt, xây dựng và duy trì 3 điểm trình báo tội phạm, 94 tổ tự quản và 11 tổ hòa giải ở các thôn. Các tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ, các vụ việc liên quan đến ANTT đều được giải quyết từ cơ sở.

Năm 2012, hưởng ứng kế hoạch hành động “Năm ATGT” do Ủy ban ATGT quốc gia phát động, “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội và kế hoạch của địa phương về đảm bảo ANTT trên địa bàn..., Công an xã đã cùng các ngành, đoàn thể tổ chức 90 buổi tuyên truyền cho trên 9.500 lượt người dân ở 11 thôn và 3 trường học học tập. Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho Công an xã nhiều tin có giá trị, phát hiện và giải quyết 7 vụ việc, 15 đối tượng.

Điển hình như vụ việc xảy ra ngày 15/2/2012, Công an xã nhận được nguồn tin báo của quần chúng bị mất xe máy, lực lượng công an đã nhanh chóng tổ chức bắt quả tang đối tượng Đặng Phi Sơn, sinh năm 1990, trú tại bản Cò Cọi, xã Sơn A (Văn Chấn) đang dắt trộm chiếc xe mô tô mang biển kiểm soát 21V6- 8340 của anh Trần Thanh Vinh, trú tại thôn 9 từ đường trong thôn ra quốc lộ. Công an xã đã lập hồ sơ ban đầu chuyển Công an huyện Trấn Yên giải quyết.

Cũng trong năm 2012, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Trấn Yên bắt giữ đối tượng Trần Văn Cuông, sinh năm 1969, trú tại xã Lương Thịnh (Trấn Yên) đang vận chuyển 1 gói nhỏ bột màu trắng nghi là hêrôin qua địa phận thôn 8.

Nhờ triển khai làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thực hiện một số biện pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an xã trong phòng ngừa, giải quyết, xử lý các vụ việc xảy ra nên năm 2012, trên địa bàn xã chỉ xảy ra 16 vụ việc liên quan đến ANTT, giảm 1 vụ so năm 2011, không xảy ra vụ việc phức tạp. Lực lượng công an xã luôn có mặt kịp thời giải quyết các vụ trộm cắp tài sản của công dân, xô xát đánh nhau, va chạm, tai nạn giao thông...

Với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012, Công an xã Hưng Khánh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. 

Cao Chính

Các tin khác
Đoạn đường ngã ba Khe Sến và đường Kim Đồng cứ mưa to là ngập. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Trao đổi với phóng viên YBĐT, kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khuyến cáo: Người dân khi đã nghe tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm nên thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết tiếp theo, cần hết sức lưu ý nếu có nhắc đến khu vực mình đang sinh sống để chủ động phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Sạt lở đất tại xã Phú Thịnh năm 2012.

YBĐT - Ngay khi bước vào mùa mưa bão 2013, huyện Yên Bình (Yên Bái) chỉ đạo các đơn vị, địa phương dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc y tế… đối với những khu vực dễ bị cô lập, chia cắt dài ngày khi xảy ra thiên tai.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc nam giới cao nhất trên thế giới.

Ảnh minh họa

Sáng 23/4, một bé gái 12 tuổi ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đã tử vong vì cúm A/H1N1, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. >> Thêm một trường hợp tử vong do cúm A/H1N1

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục