Nâng cao nhận thức, chủ động phòng chống bệnh cúm

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 7:19:57 PM

YBĐT - Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 11 trường hợp bị nhiễm cúm A/ H1N1 và đã có 2 bệnh nhân bị tử vong do cúm A/ H1N1. Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm hiện nay, phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Văn Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái để làm rõ hơn những thông tin về diễn biến tình hình dịch cúm hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường - Đức Toàn

Các tin khác
Số trẻ được huy động ra lớp ở các bậc học đã tăng lên đáng kể.

YBĐT - Bản Pá Hu – một trong số hai thôn bản đặc biệt khó khăn và xa nhất nhì của xã Pá Hu huyện Trạm Tấu đặc đồng bào Mông, vẫn chưa có điện lưới thắp sáng. Cái ăn chưa đủ nên việc gieo ươm cái chữ cho con em đồng bào nơi đây là cả núi khó khăn với các thầy cô giáo...

Cán bộ Trung tâm tư vấn cho lao động trước khi đi làm việc.

YBĐT - Trong những năm qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm Yên Bái đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn và giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ). Qua đó, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động tại địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ điều trị các ca bệnh cúm A/H7N9.

Trước nguy cơ dịch cúm A/H7N9 xâm nhập, lan truyền vào Việt Nam, Bộ Y tế đã tăng cường tổ chức giám sát tại cửa khẩu, giám sát tại cộng đồng thông qua hệ thống giám sát trọng điểm cúm quốc gia.

Nếu trẻ sốt, xuất hiện nốt phỏng ở tay chân miệng thì các mẹ cần theo dõi chặt chẽ và đưa bé đến khám bác sỹ.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 84 trường hợp mắc tay chân miệng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục