Tạm dừng mua bán gia cầm tại 7 tỉnh biên giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2013 | 7:31:05 AM

Bộ Công thương vừa có công văn gửi các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên đề nghị chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh và các lực lượng chức năng tại các cửa khẩu tạm dừng (cho đến khi có quyết định mới) việc nhập khẩu, mua bán, trao đổi các loại gia cầm sống, giống gia cầm, trứng gia cầm và sản phẩm có nguồn gốc từ gia cầm qua biên giới vào Việt Nam.

Nguyên nhân là do dịch bệnh do virus cúm H7N9 có nguồn gốc từ gia cầm đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và có thể xâm nhập vào Việt Nam. Việc tạm dừng áp dụng dưới mọi hình thức chính ngạch, mậu dịch biên giới, trao đổi mua bán của cư dân biên giới, mua bán tại các chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu qua tất cả các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ, lối mở, đường qua lại biên giới.

Ngày 24-4, ông Lâm Trí Thông, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu cho biết, kết quả xét nghiệm của 3 mẫu chim yến ở Bạc Liêu do Trung tâm Thú y vùng VII thực hiện đều âm tính với virus H5N1. Trung tâm Thú y vùng VII tiếp tục gửi 3 mẫu chim yến này lên Trung tâm Chẩn đoán thú y Trung ương để xét nghiệm virus H7N9, nhằm chủ động phòng ngừa 2 loại virus cúm H5N1 và cúm H7N9 trên đàn chim yến. 3 mẫu chim yến trên được lấy ở 3 địa điểm khác nhau nằm trong nội ô thành phố Bạc Liêu, khu vực có đàn chim yến nuôi nhiều nhất tỉnh Bạc Liêu. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 11 trường hợp bị nhiễm cúm A/ H1N1 và đã có 2 bệnh nhân bị tử vong do cúm A/ H1N1. Trước những diễn biến phức tạp của dịch cúm hiện nay, phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Văn Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái để làm rõ hơn những thông tin về diễn biến tình hình dịch cúm hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Số trẻ được huy động ra lớp ở các bậc học đã tăng lên đáng kể.

YBĐT - Bản Pá Hu – một trong số hai thôn bản đặc biệt khó khăn và xa nhất nhì của xã Pá Hu huyện Trạm Tấu đặc đồng bào Mông, vẫn chưa có điện lưới thắp sáng. Cái ăn chưa đủ nên việc gieo ươm cái chữ cho con em đồng bào nơi đây là cả núi khó khăn với các thầy cô giáo...

Cán bộ Trung tâm tư vấn cho lao động trước khi đi làm việc.

YBĐT - Trong những năm qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm Yên Bái đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn và giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ). Qua đó, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động tại địa phương, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ điều trị các ca bệnh cúm A/H7N9.

Trước nguy cơ dịch cúm A/H7N9 xâm nhập, lan truyền vào Việt Nam, Bộ Y tế đã tăng cường tổ chức giám sát tại cửa khẩu, giám sát tại cộng đồng thông qua hệ thống giám sát trọng điểm cúm quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục