Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ: Ứng dụng phần mềm quản lý chấm công

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2013 | 2:36:03 PM

YBĐT - Hơn một tháng nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã đưa phần mềm chấm công Wise Eye vào ứng dụng.

 Với chức năng quản lý, theo dõi, giám sát giờ làm việc hành chính của cán bộ y bác sỹ trong bệnh viện, phần mềm chấm công Wise Eye đang cho thấy hiệu quả rõ rệt, nâng cao được ý thức chấp hành giờ giấc làm việc và thuận lợi trong khâu quản lý.

Là bệnh viện tỉnh tuyến 2, để ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân thị xã Nghĩa Lộ và 3 huyện phía Tây của tỉnh, ban lãnh đạo Bệnh viện đã nghiên cứu, tham khảo và đầu tư mua phần mềm quản lý chấm công Wise Eye của Công ty TNHH Thương mại và Giải pháp công nghệ Việt Nam trị giá hơn 10 triệu đồng để áp dụng trong quản lý giờ làm việc của cán bộ y, bác sỹ. Để áp dụng phần mềm này, 240 cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện đều được lấy dấu vân tay.

Phần mềm chấm công Wise Eye có 2 máy nhận dạng dấu vân tay, được lắp đặt ở hai bên dãy nhà chính của Bệnh viện, mỗi cán bộ, công nhân viên chức khi bắt đầu đi làm và khi kết thúc giờ làm việc đều phải điểm chỉ vào máy chấm công. Ngay lập tức máy sẽ hiển thị đầy đủ những thông tin về người đó như: họ tên, khoa - phòng công tác, thời gian đến, thời gian về, muộn bao nhiêu phút; khi điểm chỉ sai vị trí dấu vân tay, máy sẽ báo không đúng để người đó điểm chỉ lại.

Trong vòng 1 tuần tiến hành thử nghiệm kết quả nhận được rất khả quan. Phần mềm quản lý chấm công Wise Eye đã trả lời cả hai câu hỏi về thời gian ra - vào làm việc của cán bộ và công tác quản lý của lãnh đạo đơn vị.

Bởi theo bác sỹ Hà Thị Hồng Thúy - Giám đốc Bệnh viện thì, trước kia áp dụng phần mềm này, Bệnh viện đã phải dùng biện pháp điểm danh, xin phép… gây mất thời gian và khó khăn cho công tác thống kê, chấm công. Bây giờ, nhờ phần mềm chấm công nên khâu quản lý rất nhàn, chỉ cần ngồi ở máy chủ có thể biết được ai đã đến, đến vào lúc nào, sớm hay muộn hơn so với thời gian quy định. Nhờ đó, tác phong, lề lối, giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức viên chức trong Bệnh viện được chấp hành nghiêm túc,  đạt hiệu quả công việc cao.

Bác sỹ Liễu Phương Liên - Trưởng phòng Chuyên khoa I  cho biết: “Cá nhân tôi cũng như tập thể cán bộ đều rất đồng tình ủng hộ việc Bệnh viện đưa phần mềm chấm công vào thực hiện, bởi nó làm cho cán bộ các khoa, phòng đến đúng giờ hơn; chấm công trên máy rất công bằng. Tuy nhiên, Bệnh viện cũng cần có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn bởi một số cán bộ có đến điểm danh đúng giờ nhưng lại chưa vào làm việc ngay mà còn đi làm những việc khác nữa….”.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ là đơn vị đầu tiên của thị xã, cũng là bệnh viện đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh quản lý giờ giấc làm việc của cán bộ, công nhân viên chức bằng phần mềm quản lý chấm công. Biện pháp này đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong khâu quản lý cán bộ, nâng cao ý thức chấp hành giờ làm hành chính, góp phần nâng cao chất lượng  khám chữa bệnh. Trong thời gian tới, ứng dụng phần mềm quản lý chấm công Wise Eye, Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi điều chỉnh một số điểm cho phù hợp với cán bộ trực đêm, trực ngày cuối tuần và trực theo ca, tránh các trường hợp đến điểm danh đúng giờ mà chưa vào làm ngay.

Nguyễn Thư - Thuỳ Hương

Các tin khác

YBĐT - Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của hội phụ nữ cấp trên, nhiệm vụ của địa phương, Hội Phụ nữ thị trấn Yên Thế (Lục Yên) bằng những chương trình hành động như: thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, đẩy mạnh thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc… góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Cán bộ tòa án phát tài liệu tuyên truyền pháp luật tại phiên tòa xét xử lưu động.

YBĐT - Nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Tòa án nhân dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) tiếp tục nâng cao chất lượng viết bản án, quyết định, cũng như tranh tụng tại phiên toà theo tinh thần cải cách tư pháp đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Ngày 7/5, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Nguyễn Văn Bình cho biết trong ba tháng đầu năm 2013, toàn quốc có tổng cộng 14 trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Công trình nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người thương vong.

Ít nhất một người chết và 4 người khác bị thương sau khi bức tường cao hơn 10m đổ sập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục