Trên 300 triệu đồng trong ngày hội mổ heo đất “cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/5/2013 | 10:47:54 AM

YBĐT – Ngày 10/5, Hội Đồng đội tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp các đơn vị đoàn huyện, thị, thành phố và các đơn vị đoàn trực thuộc tổ chức ngày hội mổ heo đất “Cùng em tôi đến trường”.

Là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và toàn xã hội về công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, xây dựng đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Đồng thời góp phần tham gia đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, nhất là đối với thiếu nhi các dân tộc ở địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Bằng những việc làm hành động cụ thể, mỗi chi đoàn, mỗi cơ sở đoàn, đội nuôi một con heo đất để gây quỹ ủng hộ cuộc vận động. Qua một năm triển khai chương trình nuôi heo đất đã tạo được sức lan tỏa tốt trong các phong trào đoàn, đội.

Kết thúc ngày hội mổ heo đất “cùng em tôi đến trường”, Ban tổ chức đã thu được trên 300 triệu đồng, số tiền này sẽ được sử dụng để xây nhà bán trú, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ dồ dùng học tập, sách vở cho những học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Thanh Tân

Các tin khác

Ngày 10/5, Văn phòng Thành ủy Hà Nội có công văn số 587 truyền đạt ý kiến của Thường trực Thành ủy chỉ đạo xử lý sai sót trong tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố (số 70, đường Nguyễn Chí Thanh).

Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ....

Chăm sóc nạn nhân nhiễm chất độc da cam.

Ngày 10/5 tại Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo 33, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đã tổ chức Hội thảo xây dựng Đề án Ngân hàng dữ liệu quốc gia phục vụ nghiên cứu và khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam.

YBĐT - Vừa qua Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với các ngành chức năng của huyện Văn Chấn tiến hành tiêu hủy một số lượng lớn các mặt hàng làm giả nhãn hiệu, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục