Bệnh cúm A(H1N1) tại Yên Bái đã được kiểm soát

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/5/2013 | 7:44:32 PM

YBĐT - Ngay sau khi phát hiện dịch cúm A/H1N1 xuất hiện tại địa phương, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã kịp thời vào cuộc, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nên khi có biểu hiện sốt, ho kéo dài người dân đã đến các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời, hạn chế được các trường hợp mắc cúm ở thể nặng. Đến thời điểm này, tình hình cúm A(H1N1) tại Yên Bái đã được kiểm soát chặt chẽ và ổn định.

Sau hơn 1 tháng tiến hành xét nghiệm 118 trường hợp mắc cúm, đến ngày 8/5, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái đã phát hiện được 28 trường hợp bị dương tính với chủng cúm A(H1N1). Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã có trên 70 người nhập viện nghi cúm A, đã phát hiện và điều trị 18 ca cúm A/H1N1; 17/18 ca mắc cúm A đã được điều trị dứt điểm đã xuất viện, còn một ca mắc cúm đang trong thời điều trị, sức khỏe đang dần hồi phục. 

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái tiếp tục cảnh báo, dù tình hình cúm A(H1N1) đã được kiểm soát ổn định và trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm cúm A (H7N9), song không vì thế mà chủ quan. Người dân cần chủ động trong phòng chống cúm, bảo vệ sức khỏe, nếu  có dấu hiệu bất thường cần đến bệnh viện khám, chuẩn đoán bệnh, điều trị kịp thời.

PV

Các tin khác
Đại diện các cơ quan báo chí Yên Bái tặng hoa chúcc mừng BCH chi hội nhà báo TTXVN tại Yên Bái.

YBĐT- Ngày 10/5, Đại hội Chi hội TTX VN tỉnh Yên Bái lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra ba đại biểu vào Ban chấp hành Chi hội Nhà báo TTX VN tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2013 - 2015.

Vào lúc 9h sáng nay, đội cứu hộ của huyện Bảo yên cùng các lãnh đạo huyện đã vượt qua lũ dữ có mặt tại xã Kim Sơn để chỉ đạo lực lượng tại chỗ ứng cứu, khắc phục hậu quả sau thiên tai. Tuy nhiên do điểm xảy ra lũ quét là dòng suối Vàn bản Sáu, cách sông Chảy không xa nên các thi thể mất tích có thể đã trôi ra sông. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm và hỗ trợ các nhà bị thiệt hại khôi phục lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

YBĐT - Giải thể thao Phanxiphăng do Báo Yên Bái - Lào Cai - Lai Châu được tổ chức mỗi năm một lần, đây là dịp để những người báo Đảng tại các địa phương giao lưu, học hỏi, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng nghiệp vụ cũng như mối giao hữu đoàn kết giữa các báo Đảng địa phương.

Lễ phát động tháng công nhân 2013.tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Sáng ngày 11/5, tại Trường THCS Lê Hồng Phong, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân” năm 2013”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục