10 năm đào tạo 315 cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2013 | 6:24:17 PM

YBĐT - Từ năm 2002 đến nay, tỉnh Yên Bái đã tổ chức xong 5 khóa đào tạo cán bộ quân sự xã phường, thị trấn với tổng quân số ra trường là 315 đồng chí. Hiện tiếp tục đào tạo khóa thứ 6 có 70 học viên.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá
nhân có thành tich xuất sắc.
Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tich xuất sắc.

Trong số học viên ra trường có 55% đạt kết quả tốt nghiệp loại khá giỏi, 41,9% kết quả trung bình khá; 237/315 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 236 đồng chí dưới 35 tuổi được phong quân hàm thiếu úy sỹ quan dự bị; 47 học viên được kết nạp Đảng trong quá trình học tập. Đã có 135 đồng chí ra trường được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng, 94 đồng chí làm chỉ huy phó, 13 đồng chí chưa được bổ nhiệm.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo cán bộ Ban CHQS xã, phường, thị trấn do UBND tỉnh tổ chức chiều 22/5, lãnh đạo các địa phương và cơ quan quân sự đều cho rằng, sau khi được rèn luyện và học tập, cán bộ quân sự đã khẳng định được trình độ, năng lực công tác.

Nhiều địa phương sau khi có cán bộ quân sự đào tạo về đã hoàn thành tốt công tác quân sự trong nhiều năm liền, được Bộ tư lệnh quân khu và UBND tỉnh khen thưởng. Trong quá trình tổ chức đào tạo Ban tuyển sinh quân sự các cấp đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan rà soát cán bộ quân sự cơ sở, phân bổ chỉ tiêu hợp lý.

Trường quân sự tỉnh đã khắc phục khó khăn, làm tốt công tác chuẩn bị đào tạo, xây dựng giáo án bài giảng, cơ sở vật chất, vũ khí trang bị, thao trường; thực hiện tốt phương châm “cơ bản, thiết thực, chất lượng”, cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu”, gắn giáo trình tài liệu với thực tiễn địa phương cơ sở…

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quy hoạch, tuyển sinh; thời gian, phương thức và nội dung đào tạo; sử dụng đội ngũ cán bộ sau đào tạo; một số khó khăn trong thực hiện chế độ đãi ngộ và chính sách cho học viên, cũng như xây dựng môi trường đào tạo cán bộ quân sự…

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh nhấn mạnh hiệu quả của công tác đào tạo cán bộ quân sự cơ sở. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy chính quyền và các ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo cán bộ quân sự. xem xét mức độ phát huy tác dụng của đội ngũ này, đồng thời căn cứ quy hoạch cán bộ huyện để xây dựng kế hoạch đào tạo; đề xuất các giải pháp để thực hiện các mục tiêu đặt ra.

Cần xác định rõ nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo. Bộ CHQS tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch, lộ trình đào tạo cán bộ quân sự đến năm 2020, phấn đấu thực hiện mục tiêu đến 2015 tất cả cán bộ quân sự cơ sở được đào tạo trung cấp, đến 2020 có 70% chỉ huy trưởng, chỉ huy phó có trình độ cao đẳng, đại học.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm đào tạo cán bộ quân sự xã phường thị trấn.

M.Q

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục