Văn Yên : Tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/5/2013 | 2:57:07 PM

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học này huyện Văn Yên (Yên Bái) có 1.146 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 15 thí sinh tự do, chia thành 50 phòng thi với 3 Hội đồng thi là Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Lương Bằng, Hội đồng thi ghép THPT Chu Văn An và Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở 4 điểm thi .

Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (Văn Yên) trong giờ ôn thi tốt nghiệp.
Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (Văn Yên) trong giờ ôn thi tốt nghiệp.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học các trường THPT trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy cho học sinh đảm bảo dạy đủ môn, đủ tiết, đúng phân phối và  thực hiện kết thúc chương trình theo đúng biên chế năm học. Tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12 qua 3 vòng gồm: ôn tập các môn văn hoá cơ bản, ôn các môn thi tốt nghiệp và ôn thi sau khi kết thúc chương trình chính khoá.

Ngoài ra, các trường còn huy động giáo viên dạy ôn tập miễn phí cho học sinh, nhất là học sinh yếu, kém, tiến hành thi thử 6 môn thi tốt nghiệp theo đề chung, xếp phòng thi, tổ chức coi,  chấm thi theo quy chế thi tốt nghiệp để nắm bắt chất lượng thực tế và có những điều chỉnh trong quá trình tổ chức ôn thi.

Thầy giáo Bùi Văn Xuân - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết: “ Nhà trường đã tổ chức ôn thi cho học sinh khối 12 qua 3 vòng, tổ chức thi thử theo đề chung của tỉnh và của trường. Kết quả trên 80% học sinh đạt từ điểm 5  trở lên. Nhà trường đã chuẩn bị kiến thức và cơ sở vật chất giúp các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm học 2012- 2013 với điều kiện tốt nhất”.

Để giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản trước khi bước vào kỳ thi, các nhà trường đã phân công giáo viên dạy ôn cho các lớp, chủ nhiệm và giáo viên dạy các bộ môn đã xây dựng giáo án bài giảng cụ thể, sát chương trình, đảm bảo lượng kiến thức cho học sinh trong quá trình ôn tập với phương châm “Dạy đủ môn, đủ tiết, đúng phân phối chương trình”. 

Cô giáo  Bùi Thị Thuý Ngọc - giáo viên Trường THPT Nguyễn Lương Bằng cho biết: “Là giáo viên dạy tiếng Anh - 1 trong 6 môn thi tốt nghiệp, song do đặc thù là trường ở vùng Đại Phú An, học sinh rất sợ môn học này nên tôi đã đi sưu tập các đề thi của những năm gần đây và bám sát vào bộ đề ôn của bộ giáo dục để truyền tải lượng kiến thức giúp các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp”.

Được biết, các  trường trong toàn huyện cũng đã tổ chức học tập quy chế tập trung cho toàn thể học sinh khối 12 trước khi thi thử và trước khi nghỉ tự ôn, giúp các em hiểu rõ về  quy chế, nghiệp vụ thi, đặc biệt là những điểm mới trong quy chế thi như cho phép các thí sinh được mang máy ghi âm, ghi hình chỉ có chắc năng ghi thông tin, không có chức năng truyền thông vào phòng thi.

Em Nguyễn Tiến Duy- Học sinh lớp 12A1- Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Hướng nghiệp dạy nghề tâm sự: “Xác định kỳ thi này là rất quan trọng nên ở lớp em chú ý nghe các thầy cô giáo giảng bài, về nhà em tự giải những đề thi trong những năm gần đây. Đến thời điểm này, em đã tích luỹ những kiến thức của 6 môn thi tốt nghiệp và đã  sẵn sàng bước vào kỳ thi”.

Ngoài giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, các trường  còn tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh để quán triệt những điểm mới trong quy chế thi năm nay và động viên con em mình chuẩn bị kiến  thức, kỹ năng làm bài thi cho tốt.

Chị Phan Thị Phương - Phụ huynh học sinh bộc bạch: “Có con thi tốt nghiệp năm nay tôi rất lo vì sau 12 năm học con sẽ phải trải qua kỳ thi tốt nghiệp này để thi vào trường chuyên nghiệp. Gia đình tôi đã chuẩn bị cả về tinh thần và vật chất giúp con, động viên con học và chơi hợp lý, thường xuyên kiểm tra kiến thức của con, cùng con ôn tập. Tôi hy vọng con tôi và các bạn cùng lớp sẽ thi đạt kết quả cao”.

Để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi lần này, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt  nghiệp THPT, bổ túc THPT  huyện Văn Yên cũng  đã chỉ đạo các đơn vị nhà trường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành liên quan xây dựng  các phương án đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, huyện còn chỉ đạo các nhà trường rà soát đối tượng học sinh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa… đề nghị công đoàn ngành và phối hợp với hội cha mẹ học sinh hỗ trợ kinh phí để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các em đều được tham dự kỳ thi tốt nghiệp.

 Đồng chí Nông Thị Minh - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2013 huyện Văn Yên cho biết: “Tôi tin tưởng rằng với việc chuẩn bị chu đáo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các nhà trường và gia đình học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm học 2012 - 2013 của huyện sẽ đảm bảo nghiêm túc an toàn và đúng quy định”.

Với sự cố gắng, nỗ lực và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với quyết tâm cao của thầy và trò các trường THPT, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trên địa bàn huyện Văn Yên sẽ diễn ra đảm bảo an toàn - nghiêm túc - công bằng và đạt kết quả cao nhất.

Khánh Chi - Quang Hùng

Các tin khác

Sáng nay 31-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, thực hiện kế hoạch Tháng Hành động Vì trẻ em (từ 1-6 đến 30-6-2013) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động, với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, quỹ đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Mưa đá gây hậu quả nặng nề tại Lào Cai  (Ảnh TNO)

Ngày 30-5, Bộ NN-PTNT cho biết, để hỗ trợ các hộ dân gặp thiên tai mưa đá và lốc xoáy trong thời gian vừa qua, bộ này vừa gửi công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt mức hỗ trợ cho các tỉnh bị thiệt hại nặng.

YBĐT - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, tối ngày 30/5, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức phòng chống buôn bán người và phòng tránh tai nạn thương tích năm 2013, cho các trẻ mồ côi đang được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Mỗi năm, thuốc lá gây ra hơn 40.000 ca tử vong sớm và hàng trăm nghìn ca bệnh. Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, 10% dân số ViệtNam( khoảng 7,5 triệu người) sẽ chết sớm do thuốc lá.

YBĐT - Từ đầu năm 2013 đến nay, đã có gần 600 bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái với các bệnh về phổi, phế quản, nguyên nhân chủ yếu là sử dụng và có tiền sử hút thuốc lá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục