Việt Nam lọt tốp 10 Olympic Toán học châu Á - Thái Bình Dương

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2013 | 7:50:39 AM

Đoàn Việt Nam gồm 10 thành viên đã xuất sắc giành được 2 HCV và nằm trong tốp 10 của khu vực.

Vòng chung kết kỳ thi Olympic Toán học châu Á-Thái Bình Dương năm 2013 diễn ra ngày 1/6 tại Singapore. Đoàn Việt Nam gồm 10 thành viên đã xuất sắc giành được 2 HCV và nằm trong tốp 10 của khu vực.
Em Nguyễn Nga Nhi (Hà Nội) xếp thứ 4 và Nguyễn Đăng Khôi (Hà Nội) xếp thứ 9 khu vực.

Đây là lần đầu tiên các thí sinh Việt Nam vinh dự có tên trong tốp 10 của Kỳ thi Olympic Toán học Khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thành tích của các thí sinh Việt Nam là sự khích lệ cho bộ môn Toán học của Việt Nam và là động lực để các em tiếp tục phấn đấu và đạt được những thành tích cao hơn.

10 thí sinh tham dự tại vòng chung kết ở Singapore là những thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 482 thí sinh Việt Nam tham dự vòng 1 Kỳ thi APMOPS 2013 tại Việt Nam.

APMOPS là kỳ thi do Học viện Hwa Chong (Singapore) tổ chức hàng năm dành cho những học sinh yêu thích toán học có độ tuổi từ 11-13, có cơ hội giao lưu và tranh tài với bạn bè cùng lứa tuổi đến từ các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương như Australia, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, New Zealand, Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Tổng hợp sau 3 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái cho thấy, tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi đạt trên 99,8%; toàn tỉnh có 11 thí sinh bỏ thi, trong đó khối THPT 3, khối giáo dục thường xuyên 8; không có thí sinh, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi...

YBĐT - Những chiến sĩ cảnh sát cơ động thuộc Đội Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài với công việc của mình. Ánh sáng của ngọn đèn đường hay từ những ngôi nhà trên phố hắt ra dù yếu ớt song chúng tôi vẫn cảm nhận được khuôn mặt rạng rỡ, tươi trẻ và hạnh phúc của các anh khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, vì bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Học sinh các dân tộc huyện Văn Yên đã được quan tâm chăm sóc giáo dục ngày càng tốt hơn.

YBĐT - Nhằm nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác thanh niên, các chương trình phòng chống tội phạm trong thanh thiếu niên được duy trì thực hiện hiệu quả , Ban thường vụ Huyện ủy đã ký kết với cơ quan công an về việc đẩy lùi các tệ nạn xã hội và phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2011- 2015.

Bệnh nhân trong vụ hai xe đấu đầu đang được cấp cứu tại Bệnh viện TP Cam Ranh.

Cảnh sát, thanh tra giao thông, lái xe và lực lượng tình nguyện viên sẽ được phổ biến kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục