Yên Bái khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/6/2013 | 3:04:29 PM

YBĐT - Ngày 8/6, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Tim mạnh, Bệnh viện E (Hà Nội) và Qũy tài trợ VinaCapital (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đối tượng khám là trẻ em từ 0-16 tuổi đã phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và có các triệu chứng, biểu hiện: ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần, thở khác thường, hay sưng phổi, viêm phế quản, chậm lớn, da xanh xao, dễ mệt, hụt hơi khi gắng sức…

Sau khi khám và siêu âm sàng lọc, những trường hợp phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể sẽ được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp từ Chương trình “Trái tim cho em” để được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.

Được biết, chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí là hoạt động thường niên đã được Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trong nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh và đã giúp đỡ được nhiều em nhỏ không may mắc phải căn bệnh này được điều trị kịp thời, giúp các em phát triển tốt hơn về thể chất, tinh thần.

Chương trình cũng là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2013.

 H.O

Các tin khác

YBĐT - Ngày 7/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thông báo kết luận Kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012 (ảnh).

Đến nay, Trường Mầm non Thịnh Hưng mới đáp ứng được 6 phòng học, thiếu toàn bộ phòng chức năng.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Yên Bình (Yên Bái) có 16 trường đạt chuẩn, trong đó: mầm non 3 trường, tiểu học 9 trường và 4 trường trung học cơ sở. Theo đánh giá, hầu hết các trường sau khi được công nhận đạt chuẩn, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, đặc biệt là tỷ lệ học sinh giỏi ở các cấp.

Ảnh minh họa.

Bộ GDĐT cho biết tất cả bài thi tốt nghiệp THPT 2013 phải được chấm, niêm phong đầu phách và chuyển về các Sở GDĐT lưu trữ trước 17 giờ ngày 17.6.2013.

Theo ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục-Đào tạo) năm 2013 đã có những biến chuyển tích cực trong xu thế chọn ngành của thí sinh dự thi đại học, cao đẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục