Thành phố Yên Bái: Tiếp nhận trên 12.000 thanh thiếu nhi, nhi đồng sinh hoạt hè

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2013 | 2:57:45 PM

YBĐT - Hè 2013, thành phố Yên Bái tiếp nhận trên 12.000 thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt tại địa phương. Để các em có một kỳ nghỉ vui tươi, bổ ích, thành phố triển khai hoạt động hè, phát động Tháng Hành động vì trẻ em ở 100% xã, phường, thôn, khu dân cư trên địa bàn.

Các hoạt động hè tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật; triển khai cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; duy trì sinh hoạt định kỳ với những hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động giải trí, tạo sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ.

Đối với hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các xã, phường tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia ít nhất 1 hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường tại khu dân cư.

Mỗi thanh thiếu nhi làm từ một việc tốt trở lên để giúp các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em các gia đình thương binh, liệt sỹ. Mỗi đơn vị xã, phường tổ chức 1 hội trại hè cho thanh, thiếu niên.

Trong đó nhấn mạnh nội dung tổ chức các tọa đàm về quyền và bổn phận của trẻ em; cách phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực gia đình.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác

YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã và đang chủ động đề ra nhiều giải pháp từ tuyên truyền, vận động người dân cho đến công tác chỉ đạo, điều hành cũng như xây dựng các phương án đối phó trong từng tình huống cụ thể ngay tại cơ sở để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Chính phủ Ả-rập Xê-út đang thực hiện chương trình ân xá (thực hiện đến hết ngày 3/7/2013) cho lao động nước ngoài (trong đó có Việt Nam) cư trú và làm việc bất hợp pháp.

YBĐT - Huyện Văn Yên vừa tổ chức lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Vũ Quang Khánh tại gia đình liệt sỹ ở thôn 11 xã Mậu Đông, huyện Văn Yên.

Ngầm tạm được mở trái phép ngay tại khu vực cầu thép tuyến đường tránh cầu Ngòi Phà đang thi công.

YBĐT - Dự án cầu Ngòi Phà bị "đắp chiếu" đến cuối năm 2012 mới tiếp tục thi công, hứa hẹn công trình đến 30/4/2013 sẽ hoàn thành, nhưng đến tháng 6/2013 vẫn ngổn ngang trăm bề, chưa biết đến bao giờ nhân dân trong khu vực này mới có cầu mới qua Ngòi Phà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục