Tuổi thơ bị cha cưỡng đoạt

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2013 | 3:00:38 PM

YBĐT - Từ đây mọi chuyện sẽ trở thành quá khứ, song trong suốt cuộc đời này có lẽ L. sẽ phải chịu đựng đau đớn trong tâm hồn bởi tuổi thơ em đã bị chính người cha ruột cưỡng đoạt.

Là con gái cả trong một gia đình thuần nông nghèo có 6 anh chị em (bốn gái, hai trai), cuộc sống quanh năm lam lũ nên từ nhỏ L. sớm biết phụ giúp cha mẹ làm mọi việc trong gia đình. Cô bé chẳng mấy khi có thời gian được vui chơi, nô đùa với bạn bè cùng trang lứa. 11 tuổi, L. đã phải nghỉ học ở nhà chăn trâu, kiếm củi, làm đồng...

Những thiệt thòi trong cuộc sống những tưởng sẽ được bù đắp bởi tình yêu thương của cha mẹ. Vậy nhưng, cuộc đời L. thật bất hạnh! Mẹ thì quanh năm bận rộn với công việc nên không mấy khi có thời gian quan tâm, chăm sóc tới em, còn người cha vô nhân tính thì đã cướp đi tất cả sự hồn nhiên, "trong trắng" khi em mới ở độ tuổi trăng rằm.

Là một người vốn hay cười nói, L. bỗng trở nên lấm lét, rụt rè, không thích giao tiếp với mọi người. Em luôn có suy nghĩ mặc cảm nếu ai đó biết chuyện thì sẽ không thể sống nổi vì xấu hổ và sợ người cha vô nhân tính sẽ đánh chết. Cứ như vậy, L. đã sống trong đớn đau, tủi nhục và chịu đựng để bố đẻ mình "khống chế" trong suốt một thời gian khá dài. Nhiều lần em đã có ý định tự tử, bỏ nhà ra đi nhưng không thành. Lần gần đây nhất, L. đi mua thuốc ngủ và tình cờ mẹ em đã phát hiện ra. Sau những lời động viên chia sẻ của mẹ, cuối cùng L. cũng đã dám nói ra sự thật khiến em phải nghĩ tới cái chết. L. cho biết, em bị người cha đốn mạt cưỡng hiếp không dưới hai mươi lần.

Lặng người trước những lời kể của con, chị T. (mẹ L.) như muốn đứt từng khúc ruột. Thương con bao nhiêu, chị càng hận chồng bấy nhiêu. Chị T. tự trách mình đã vô tâm để con rơi vào tình cảnh như vậy mà không hề hay biết. Còn về phía L., sau khi tất cả mọi chuyện đã được làm  sáng tỏ, người cha vô nhân tính cũng đã bị pháp luật trừng trị. Song trong lòng L. vẫn nặng trĩu nỗi buồn. "Gặp ai em cũng không dám ngẩng cao đầu. Em thấy mình vừa đáng thương vừa đáng trách. Nếu có thể quay ngược được thời gian, em ước mình sẽ không để mẹ buồn. Em sẽ mạnh mẽ và cứng rắn hơn nhiều để không để xảy ra "bao lần" như vậy"- L. chia sẻ.

Tại Yên Bái, thời gian qua, những vụ việc như trường hợp của L. đã không còn là hiếm. Tình trạng loạn luân: bố đẻ hiếp dâm con gái, bố dượng hiếp dâm con riêng của vợ, anh hiếp em… đã cho thấy những dấu hiệu suy đồi về đạo đức, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Theo báo cáo của Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an công bố, từ năm 2006 - 2010, toàn quốc phát hiện gần 7.900 vụ xâm hại trẻ em với hơn 8.400 em bị xâm hại, bắt giữ hơn 9.600 đối tượng gây án (trong đó tội phạm xâm hại tình dục trẻ em chiếm gần 60%, đáng chú ý là tội hiếp dâm trẻ em). Riêng trong năm 2011, tội phạm xâm hại trẻ em trên toàn quốc phát hiện gần 1.500 vụ, hơn 1.600 đối tượng gây án, 1.640 trẻ em bị xâm hại.

Bạo lực tình dục, xâm hại trẻ em là vi phạm Luật Phòng chống bạo lực gia đình và Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Do đó rất cần có những biện pháp để ngăn chặn tình trạng này. Và người đầu tiên phải có ý thức, trách nhiệm trong vấn đề trên này không ai khác chính là các bậc làm cha làm mẹ phải thường xuyên quan tâm, chăm sóc, giáo dục, quản lý tốt con trẻ, gạt bỏ mọi mặc cảm, dư luận khi có con bị xâm hại để tố cáo thủ phạm ra trước pháp luật. Về phía chính quyền cần quan tâm nhiều hơn đến công tác chăm lo giáo dục trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ.

H.O

Các tin khác

YBĐT - Hè 2013, thành phố Yên Bái tiếp nhận trên 12.000 thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt tại địa phương. Để các em có một kỳ nghỉ vui tươi, bổ ích, thành phố triển khai hoạt động hè, phát động Tháng Hành động vì trẻ em ở 100% xã, phường, thôn, khu dân cư trên địa bàn.

YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã và đang chủ động đề ra nhiều giải pháp từ tuyên truyền, vận động người dân cho đến công tác chỉ đạo, điều hành cũng như xây dựng các phương án đối phó trong từng tình huống cụ thể ngay tại cơ sở để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Chính phủ Ả-rập Xê-út đang thực hiện chương trình ân xá (thực hiện đến hết ngày 3/7/2013) cho lao động nước ngoài (trong đó có Việt Nam) cư trú và làm việc bất hợp pháp.

YBĐT - Huyện Văn Yên vừa tổ chức lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Vũ Quang Khánh tại gia đình liệt sỹ ở thôn 11 xã Mậu Đông, huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục