Văn Chấn: 681 trường hợp nhiễm HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2013 | 2:38:17 PM

YBĐT - Đợt xét nghiệm tháng 4 vừa qua, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã phát hiện thêm 14 trường hợp dương tính với virut HIV, nâng tổng số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn lên 681 trường hợp; trong đó có 204 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS.

Điều đáng lưu ý là các trường hợp mới phát hiện đều đang ở độ tuổi thanh niên, từ 19 - 35 tuổi.

Nguyên nhân lây nhiễm bệnh chủ yếu là do sử dụng ma túy không đảm bảo điều kiện an toàn, lây nhiễm qua đường tình dục, đường máu…

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng, Văn Chấn sẽ tập trung vận động các đối tượng có nguy cơ cao thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm, thường xuyên tư vấn, xét nghiệm tại các cơ sở y tế để có kiến thức phòng chống trong cộng đồng dân cư.

Thanh Hà

Các tin khác

Ngày 12-6, Báo điện tử Tầm nhìn (www.tamnhin.net) đã tổ chức họp báo để thông báo trở lại hoạt động sau thời gian tạm dừng để ổn định tổ chức và bổ nhiệm nhân sự mới.

YBĐT - Tận tuỵ với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân luôn được duy trì và đã trở thành truyền thống quí báu, đáng trân trọng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Yên Bái. Niềm tự hào về “thương hiệu” cảnh sát hình sự chính là động lực để các thế hệ trẻ công tác trong đơn vị noi theo.

Các bạn trẻ tình nguyện viên tặng quần áo và vở viết cho học sinh Trường tiểu học nà Hẩu.

YBĐT - “Trao gửi yêu thương” là mục đích, “sức trẻ tình nguyện” là phương châm sống, “chung sức vì cộng đồng” là nỗ lực hướng đến... để rồi nơi khó khăn, gian khổ nhất là nơi chúng tôi cùng nhau đi tới với mong ước sẻ chia, đồng cam cộng khổ với cuộc sống lam lũ, khó khăn của đồng bào các dân tộc vùng cao...

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vừa ra quyết định công bố BV Nhi TƯ (Hà Nội) là đơn vị duy nhất hiện nay đủ điều kiện can thiệp y tế xác định lại giới tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục