Tự hào “thương hiệu” cảnh sát hình sự

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2013 | 8:48:38 AM

YBĐT - Tận tuỵ với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân luôn được duy trì và đã trở thành truyền thống quí báu, đáng trân trọng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Yên Bái. Niềm tự hào về “thương hiệu” cảnh sát hình sự chính là động lực để các thế hệ trẻ công tác trong đơn vị noi theo.

Tính chất công việc cực kỳ phức tạp, nguy hiểm đòi hỏi sự chỉ đạo sáng suốt của các đồng chí lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần dũng cảm và ý chí quyết tâm của từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tinh thần đó là nền tảng để Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) Công an tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp ngành ghi nhận: 5 năm (từ 2008 - 2013) có 4 năm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 1 năm đạt danh hiệu tiên tiến, 2 lần được Bộ Công an tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở” và 5 năm liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện”.

Là đơn vị mũi nhọn luôn đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, 5 năm qua, Phòng CSĐTTPVTTXH Công an tỉnh luôn thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, yêu cầu công tác đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ban chi uỷ và lãnh đạo đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tập trung sự chỉ đạo triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; đặc biệt là thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, giai đoạn 2008-2013”.

Cùng với đó, đơn vị đặc biệt chú trọng giáo dục, rèn luyện để CBCS  thực hiện lễ tiết tác phong làm việc theo đúng Điều lệnh Công an nhân dân. Đồng chí Vũ Viết Thoại, Trưởng phòng CSĐTTPVTTXH cho biết: “Là đơn vị trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự. Vì vậy, bên cạnh việc để các đồng chí trong đơn vị nâng cao trình độ công tác chuyên môn, chúng tôi luôn chú trọng giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị. Đã là lính hình sự thì mỗi cá nhân phải biết chấp nhận khó khăn, mưu trí, dũng cảm, tinh thông nghiệp vụ, đam mê cháy bỏng với công việc thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Điều anh chia sẻ được chứng minh bằng những kết quả trong công tác xây dựng lực lượng và công tác chuyên môn trong 5 năm qua. Tập thể đơn vị luôn đoàn kết thống nhất cao.

Thường xuyên tiếp xúc và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố giác tội phạm của công dân, đơn vị đã bố trí bộ phận trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin; kịp thời phân loại và đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng thẩm quyền. Quá trình giải quyết nhanh chóng, dứt điểm không để nảy sinh phức tạp, gây bức xúc dẫn đến khiếu kiện kéo dài. Trong quan hệ tiếp xúc với nhân dân, mỗi CBCS luôn giữ đúng lễ tiết tác phong, không gây phiền hà cho nhân dân.

Qua đó, các mặt công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao, đặc biệt là công tác đấu tranh chống tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm có tổ chức và tội phạm có tính quốc tế; chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức đấu tranh 20 chuyên án. Kết quả, đã phá 15 chuyên án, bắt 47 đối tượng lập hồ sơ để điều tra xử lý truy tố theo pháp luật trực tiếp tổ chức xác minh, truy bắt và vận động 54 đối tượng truy nã đầu thú, trong đó có 40 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm; tỉ lệ điều tra trọng án từ năm 2009 - 2012 đều đạt 100%.

Trong dịp tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2008-2013”, Phòng CSĐTTPVTTXH Công an tỉnh vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong công tác.

Tận tuỵ với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân luôn được duy trì và đã trở thành truyền thống quí báu, đáng trân trọng của Phòng CSĐTTPVTTXH. Niềm tự hào về “thương hiệu” cảnh sát hình sự chính là động lực để các thế hệ trẻ công tác trong đơn vị noi theo.

Với niềm phấn khởi tự hào về những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong 5 năm qua, đồng chí Đặng Thị Chanh, chiến sĩ của đơn vị cho biết: “Tôi rất tự hào về truyền thống và thành tích mà đơn vị đã đạt được. Mặc dù công viêc rất khó khăn, vất vả và đôi khi phải đối mặt với sự hiểm nguy nhưng chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Tất cả những điều đó đã được vinh danh bằng những phần thưởng cao quí mà các cấp trao tặng. Chúng tôi sẽ lấy đó là nguồn động lực để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Thu Hồng

Các tin khác
Các bạn trẻ tình nguyện viên tặng quần áo và vở viết cho học sinh Trường tiểu học nà Hẩu.

YBĐT - “Trao gửi yêu thương” là mục đích, “sức trẻ tình nguyện” là phương châm sống, “chung sức vì cộng đồng” là nỗ lực hướng đến... để rồi nơi khó khăn, gian khổ nhất là nơi chúng tôi cùng nhau đi tới với mong ước sẻ chia, đồng cam cộng khổ với cuộc sống lam lũ, khó khăn của đồng bào các dân tộc vùng cao...

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến vừa ra quyết định công bố BV Nhi TƯ (Hà Nội) là đơn vị duy nhất hiện nay đủ điều kiện can thiệp y tế xác định lại giới tính.

YBĐT - Từ đây mọi chuyện sẽ trở thành quá khứ, song trong suốt cuộc đời này có lẽ L. sẽ phải chịu đựng đau đớn trong tâm hồn bởi tuổi thơ em đã bị chính người cha ruột cưỡng đoạt.

YBĐT - Hè 2013, thành phố Yên Bái tiếp nhận trên 12.000 thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt tại địa phương. Để các em có một kỳ nghỉ vui tươi, bổ ích, thành phố triển khai hoạt động hè, phát động Tháng Hành động vì trẻ em ở 100% xã, phường, thôn, khu dân cư trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục