Trường CĐSP Yên Bái:

10 đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia xóa mù chữ ở huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2013 | 3:41:51 PM

YBĐT - Chiều ngày 13/6, Trường CĐSP Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt Đội trí thức trẻ tình nguyện xóa mù chữ và PCGD năm 2013 tại huyện Mù Cang Chải.

Với mục đích nhằm củng cố, duy trì bền vững phổ cập THCS, từng bước nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vào năm 2014, thực hiện xóa mù chữ cho người lao động, 10 đội viên là sinh viên tình nguyện của trường CĐSP Yên Bái tham gia chương trình xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tại 5 điểm của xã La Pán Tẩn là Trung tâm xã La Pán Tẩn, các bản Trống Páo Sang, Pú Nhu, Trống Tông, Tà Chí Lừ trong thời gian hai tháng từ ngày 14/6 đến ngày 15/8. Đây là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải.

Tại buổi gặp mặt, Ban chỉ đạo tình nguyện hè 2013 tỉnh Yên Bái đã công bố Quyết định về việc thành lập đội trí thức trẻ tình nguyện và dặn dò các đội viên những nội dung cần lưu ý trong quá trình tham gia tình nguyện. Ngay sau buổi gặp mặt, các đoàn viên tình nguyện đã được học các kỹ năng cơ bản trong công tác tình nguyện.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Bà Nguyễn THị Phương Nga - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc với Ban VSTBPN thành phố Yên Bái.

YBĐT - Công tác bình đẳng giới (BĐG) là một trong những nhiệm vụ cơ bản và quan trọng cần quan tâm thực hiện để nâng cao chất lượng cuộc sống từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Nhận thức rõ điều này, trong những năm qua, các cấp, ngành trên địa bàn thành phố Yên Bái đã chú trọng thực hiện công tác BĐG tại địa phương, đơn vị.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tham gia trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

YBĐT - Nhân ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6/2013”, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố Yên Bái tổ chức lễ tôn vinh 100 người HMTN năm 2012 và hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2013” để ghi nhận sự sẻ chia bằng máu của những người khỏe mạnh với người bệnh để tôn vinh và khuyến khích ngày càng nhiều người tham gia HMTN.

YBĐT - Đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, của hội cấp trên đến với 100% hội viên... là những công việc cụ thể mà Hội Nông dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã và đang làm, góp phần cùng các đoàn thể của địa phương nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Những cánh đồng bát ngát bội thu ở Kiên Giang.

Báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) công bố ngày 12/6 cho biết Việt Nam nằm trong tốp đầu các quốc gia hoàn thành các mục tiêu quốc tế về xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục