Mái nhà chung “hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 8:35:05 AM

YBĐT - Đi đôi với duy trì các nội dung sinh hoạt, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của CLB, hàng năm, CLB còn thường xuyên tự tổ chức các hội thi tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống các tệ nạn xã hội, sinh đẻ có kế hoạch...

Hạnh phúc.
Ảnh: T.L
Hạnh phúc. Ảnh: T.L

Xuất phát từ ý tưởng của bà Trần Thị Điểm - nguyên ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức, Chánh văn phòng Tỉnh hội Phụ nữ Hoàng Liên Sơn, ngày 28 tháng 6 năm 2003, Chi hội Phụ nữ khu dân cư Tân Nghĩa, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) đã chính thức cho ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, đến nay, sau 10 năm đi vào hoạt động, CLB đã và đang thực sự phát huy hiệu quả, thu hút nhiều hội viên tham gia.

Với phương châm hoạt động đúng như ý nghĩa tên gọi của CLB là  “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, các thành viên trong Ban Chủ nhiệm CLB đã xác định xây dựng gia đình hạnh phúc sẽ không thể do  một cá nhân tạo nên mà phải bởi tất cả các thành viên trong gia đình cùng xây dựng, vun đắp, vì thế, CLB không hạn chế số người tham gia, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Hiện tại, CLB đang có trên 100 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên, trong đó có người là nam giới, người mới kết hôn và các cụ già đã bảy tám mươi tuổi như: cụ Dương Thị Thuỳ (86 tuổi), cụ Trần Thị Điểm (80 tuổi)…

Chị Hoàng Thị Hiệp - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư Tân Nghĩa, phường Minh Tân, Chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” cho biết: “10 năm qua, các thành viên đã luôn coi CLB là mái nhà chung để xây dựng hạnh phúc gia đình, bởi vậy, mọi người đều có ý thức trau dồi, nâng cao kiến thức nuôi con khỏe dạy con ngoan, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống HIV/AIDS, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư tiên tiến… Trong cuộc sống hàng ngày, sẵn sàng động viên chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau khi ốm đau, lúc hoạn nạn, cùng nhau tham gia sinh hoạt văn hoá văn nghệ, thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho mọi người, mọi nhà”.

 

Các thành viên Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” trao đổi, thảo luận nội dung sinh hoạt câu lạc bộ.

Năm 2012 vừa qua, được sự động viên cổ vũ của gia đình, các hội viên trong CLB đã tham gia Hội thi Văn nghệ quần chúng do thành phố Yên Bái tổ chức và đoạt giải ba toàn đoàn, một số cá nhân tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Thị Mừng, Nguyễn Thị Nguyệt đã tham gia sáng tác thơ và có người đã có tác phẩm in trên các tuyển tập thơ của địa phương và toàn quốc… CLB cũng đã quyên góp ủng hộ giúp đỡ 3 gia đình: chị Trần Thị Oanh, chị Nguyễn Thị Gấm, chị Nguyễn Thị Quyên chẳng may có chồng lâm bệnh nặng và con bị tai nạn với số tiền gần 5 triệu đồng. Món quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên rất đáng quý, giúp các chị có thêm nghị lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đi đôi với duy trì các nội dung sinh hoạt, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của CLB, hàng năm, CLB còn thường xuyên tự tổ chức các hội thi tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống các tệ nạn xã hội, sinh đẻ có kế hoạch… Nhờ có những sáng tạo, đổi mới nên cũng trong năm 2012 , CLB đã vinh dự được hội phụ nữ cấp trên chọn làm đơn vị điểm tổ chức “Ngày hội gia đình Việt Nam 28-6” thu hút được sự tham gia của nhiều gia đình và sự quan tâm của nhiều người.

Chị Hoàng Thị Thêm - hội viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” chia vui: “Đã từ lâu rồi, khu dân cư Tân Nghĩa chúng tôi không còn xảy ra những hiện tượng đáng buồn như vợ chồng cãi vã, mắng chửi lẫn nhau dẫn đến ly hôn, ly thân. Trong các gia đình có người già, các con cháu đều hiếu thảo, lễ phép. Không có gia đình nào có người mắc các tệ nạn xã hội và sinh con thứ 3 trở lên…”

Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban Chủ nhiệm CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” phường Minh Tân sẽ tiếp tục tuyên truyền tới các hội viên chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời lồng nghép thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa để ngày thu hút  nhiều hội viên tham gia.

Hồng Oanh

Các tin khác
Các bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật trĩ cho các bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

YBĐT - Vừa qua, đoàn bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã chuyển giao 2 gói kỹ thuật cao về vật lý trị liệu - phục hồi chức năng và phẫu thuật trĩ cho Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Yên Bái theo Đề án 1816 của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Trung ương hội LHPN Việt Nam, Liên hiệp PN tỉnh Yên Bái tặng quà cho các gia đình hạnh phúc tiêu biểu gương mẫu.

YBĐT – Ngày 26/6, Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình tọa đàm ngày hội gia đình hạnh phúc, với chủ đề “Kết nối yêu thương”.

72 em thiếu nhi được khám, tư vấn sức khỏe

YBĐT – Trong ngày 26 và 27/6, Ban thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái lần thứ nhất năm 2013.

Sạt lở đất xảy ra tại khu vực tổ 11, phường Yên Ninh, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái còn có rất nhiều các điểm ta luy và các hộ dân sinh sống dưới chân ta luy có nguy cơ sạt lở đất cao mỗi khi mùa mưa đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục