Chưa thể thực hiện tử hình bằng thuốc độc từ ngày 27/6

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 2:01:29 PM

Theo Nghị định thi hành án hình sự thì bắt đầu từ ngày 27.6 sẽ áp dụng biện pháp tiêm thuốc độc khi thi hành án tử hình thay cho biện pháp xử bắn trước đây.

Tuy nhiên, Trung tướng Cao Ngọc Oánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý trại giam - cho biết, cho đến thời điểm này chúng ta vẫn chưa chuẩn bị đủ điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện phương pháp tử hình bằng thuốc độc. Vì vậy ngày 27.6 và một số ngày sau nữa sẽ vẫn chưa có bất kỳ ca tử hình nào được thực hiện theo hình thức này.

“Khi nào đủ điều kiện thực hiện, chúng tôi sẽ thông báo với báo chí” - ông Oánh cho biết.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Dự đoán lượng khách ở các bến xe dịp thi đại học sẽ tăng đột biến

Tăng cường thêm 570 xe tại các bến Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ thu gom rác thải.

YBĐT - Lâu nay chúng ta vẫn thường nghe trên các phương tiện thông tin đại chúng đề cập về vấn đề phân loại rác tại nguồn nhưng thực tế khảo sát thì chỉ rất ít người dân hiểu như thế nào là phân loại rác, càng ít hơn nữa là số người biết cách phân loại rác như thế nào cho đúng...

Xe chở đất với phần thùng cơi nới, bạt che không kín giữa đường phố Yên Bái.

YBĐT - Thành phố Yên Bái có địa hình đặc trưng của khu vực miền núi phía Bắc. Địa hình chia cắt không thuận lợi cho quy hoạch xây dựng, từ những công trình lớn của Nhà nước đến những công trình nhỏ của cá nhân, các hộ gia đình... dẫn đến trong nhiều năm trở lại đây, người ta phải tiến hành san gạt mặt bằng để lấy địa điểm xây dựng các công trình, cũng có nhiều nơi đất đồi tự sạt lở phải dùng ô tô chở đất bùn đi nơi khác gây nên những bức xúc về môi trường trong cộng đồng dân cư.

Công an xã Hát Lừu giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân.

YBĐT - Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, hàng năm, Ban Công an xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT, xây dựng kế hoạch tổ chức vận động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng kế hoạch, tổ chức trấn áp, phòng ngừa các loại tội phạm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục