Hơn 40 nhà dân ở Điện Biên ngập sâu do mưa lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/7/2013 | 1:52:39 PM

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tại các huyện Tuần Giáo, Mường Ảng và thị xã Mường Lay của tỉnh Điện Biên từ ngày 2/7 đã  xuất hiện mưa to.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Điện Biên, cho đến thời điểm này đã có trên 40 nhà dân bị ngập khoảng 1m nước, trong đó 30 nhà ở xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo; 3 nhà dân ở Tuần Giáo bị sập và bị trôi; 4 xe máy của người dân thị trấn Tuần Giáo bị cuốn trôi; gần 100 ha lúa bị mắt trắng; trên 60 ha lúa bị ngập úng; trên 100 ha ao bị ngập; 2 cột điện bị đổ gẫy; trên 100 m3 đất đá sạt lở vào hệ thống kênh mương dọc đường tỉnh lộ 142. Ước tính thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các huyện, thị xã phối hợp với các xã, thị trấn huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình bị sập dựng lại nhà; giúp các gia đình bị ngập úng vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Về việc hỗ trợ đối với các nhà bị sập, bị cuốn trôi và các diện tích lúa, ao cá bị thiệt hại thì các huyện, thị xã cân đối nguồn dự phòng của địa phương để hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Ngày 3/7, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Trần Quang Trung cho biết thời gian qua, tình hình dịch bệnh, tình trạng ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm và các sự cố về an toàn thực phẩm vẫn đang xuất hiện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân (thứ 2, phải sang) Phó chủ tịch UBND huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho thương binh Nguyễn Tiến Sơn ở thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê.

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã triển khai thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và chính sách với người có công.

YBĐT - Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về an toàn bức xạ (ATBX) hạt nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái, vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Y tế tiến hành thẩm định cấp phép, gia hạn giấy phép máy X-quang tại 2 cơ sở gồm: Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An thuộc Công ty cổ phần Phát triển y tế Việt Tràng An và Phòng khám Đa khoa Y cao Hồng Đức thuộc Công ty TNHH Viện Hồng Đức.

Cán bộ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Yên Bái tuyên truyền phòng chống lây truyền HIV từ mẹ sang con.

YBĐT - Những năm gần đây, tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS ở Yên Bái không ngừng tăng lên. Đặc biệt số phụ nữ nhiễm HIV tăng rõ rệt, kéo theo đó là số trẻ em cũng bị nhiễm HIV từ mẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục