Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2013 | 8:01:58 AM

Do chịu tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây, từ hôm nay (5/7), miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới.

Từ hôm nay, miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới.
Từ hôm nay, miền Bắc và miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới.

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do chịu tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây, bắt đầu từ hôm nay (5/7), các địa phương miền Bắc, miền Trung sẽ bước vào đợt nắng nóng mới. Đây là đợt nắng nóng với cường độ trung bình, kéo dài khoảng 3- 4 ngày với nền nhiệt phổ biến 35 - 38 độ C.
 
Tuy nhiên, do vẫn được hưởng lợi từ thời tiết mát mẻ 2 ngày qua, cho nên hôm nay, tuy nhiệt độ các vùng trên cả nước đều tăng nhẹ từ 1-2 độ C nhưng thời tiết cũng không quá nóng bức. Nhiệt độ trung bình hầu khắp các vùng trên cả nước chỉ từ 25-35oC.

 
Chi tiết thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 5/7:
 
Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 23 - 34oC.
 
Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 25 - 34oC.
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 25 – 36oC.
 
Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ : : 24 – 35oC.
 
Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 21 – 33oC.
 
Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ: 24 – 35oC.
 
Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ: 25 – 34oC.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

6 tháng đầu năm, 22 tỉnh thành phố mới cấp được trên 822.000 giấy chứng nhận, chỉ đạt 18%.

Nhiều hộ dân ở bản Đồng Ruộng đã có điện để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

YBĐT - Bản Đồng Ruộng nằm cách trung tâm xã Kiên Thành - Trấn Yên (Yên Bái) khoảng chục ki-lô-mét. Cả bản có 40 hộ dân thì có 37 hộ đồng bào dân tộc Mông, còn lại là 3 hộ người Tày mới đến định cư. Với địa hình cách trở, đường sá gập ghềnh đã làm cho cuộc sống của đồng bào nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Giảm tần suất kê khai thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 12 lần/năm xuống còn 4 lần/năm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gia hạn nộp hồ sơ khai thuế từ 5 ngày làm việc xuống 3 ngày làm việc.

Thí sinh xem lại đề thi môn Toán sáng 4/7

Bên cạnh đó, có 1 thí sinh bị cảnh cáo trong buổi thi môn Toán sáng nay...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục