Khẳng định vai trò, tạo dựng niềm tin

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 3:00:49 PM

YBĐT - Trong những năm qua, thực hiện hiệu quả các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, Hội Phụ nữ xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tạo dựng được niềm tin không chỉ với hội viên phụ nữ mà còn là tổ chức hội vững mạnh, được Đảng ủy, chính quyền xã đánh giá cao.

Triển khai thực hiện các phong trào thi đua, hội Phụ nữ xã Lương Thịnh đã xây dựng kế hoạch cho các chi hội tổ chức sinh hoạt và cho hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình” theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình, đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Đã có 18/18 chi hội với 926 hội viên đăng ký tham gia phong trào thi đua. Thực hiện tốt phong trào này, các chi hội đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ ba; các hộ gia đình cho con em đi học đúng độ tuổi, không bỏ học giữa chừng; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tham gia phối hợp tổ chức cho các cháu sinh hoạt hè tại cơ sở thôn...

Đồng thời, Ban chấp hành Hội tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các chi hội và hội viên tham gia phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Phụ nữ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; tuyên truyền, vận động hội viên ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng như quyên góp ủng hộ “Vì Trường sa thân yêu”.

Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nêu cao tinh thần tương thân tương ái và tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn, gặp hoạn nạn, hội viên ốm đau, hội viên có cha già mẹ héo bằng tiền và hàng trăm ngày công lao động... Đẩy mạnh các phong trào thi đua của Hội và được đông đảo hội viên hưởng ứng, tham gia là điều kiện để hội viên trong các chi hội gắn kết với nhau hơn cũng như thêm gắn bó, tin cậy tổ chức hội. Qua đó, Hội cũng khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong sự phát triển chung của địa phương.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, Hội Phụ nữ xã Lương Thịnh đặc biệt chú trọng vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Theo đó, công tác hỗ trợ phụ nữ nghèo được đẩy mạnh, coi trọng việc phát huy nội lực của phụ nữ để giảm nghèo bền vững. Mô hình này được triển khai, năm 2012 mới chỉ có 1 chi hội thực hiện thì đến nay, đã có 8/18 chi hội xây dựng mô hình này. Tính đến nay, số tiền tiết kiệm từ mô hình đã đạt 42 triệu đồng và giải quyết cho 36 lượt hội viên vay phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Từ hiệu quả của mô hình, Hội Phụ nữ xã Lương Thịnh tiếp tục chỉ đạo, vận động các chi hội và hội viên hưởng ứng. Ngoài ra, Hội đã tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện và tổ chức giải ngân vốn vay ủy thác với tổng dư nợ trên 3 tỷ đồng. Các hộ được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả đồng vốn. Đây là kênh quan trọng góp phần giúp các hộ gia đình hội viên từng bước xóa nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội cũng tích cực tuyên truyền để hội viên áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh lúa như sử dụng phân viên nén dúi sâu, mở rộng diện tích trồng hoa màu, chăm sóc cải tạo chè, phát triển chăn nuôi, phát triển các nghề phụ... Từ đó đã xây dựng được các mô hình kinh tế cho thu nhập cao trong hội viên, phụ nữ, phấn đấu có 70 mô hình có thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng/năm, 35 mô hình có thu nhập từ 70 đến 100 triệu đồng.

Hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện để chị em vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, Hội Phụ nữ xã Lương Thịnh đã khẳng định vai trò, tạo dựng niềm tin và trở thành điểm tựa tin cậy của phụ nữ địa phương.

N.T

Các tin khác
Dân quân - tự vệ thị xã Nghĩa Lộ trong mùa huấn luyện năm 2013.

YBĐT - Nhờ có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, đến nay, 27/28 cơ sở DQTV của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành công tác huấn luyện năm 2013.

Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống tàu, xuồng tại kho phòng chống lụt bão của tỉnh.

YBĐT - Chủ động, làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng cơ động ứng phó với bão lụt, tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CH,CN) là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng vũ trang tỉnh trước mùa mưa bão năm 2013, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do hậu quả bão lũ gây ra trên địa bàn.

Các bạn trẻ trên khắp cả nước đã lập kỷ lục "nhiều người nhảy lên nhất trong cùng một ngày" diễn ra tại 7 bãi biển lớn của Việt Nam.

Bùi Thị Sen tại cơ quan công an.

YBĐT - Sau một thời gian theo dõi và qua các nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp về hoạt động của các tụ điểm mại dâm trên địa bàn, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Yên Bái đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội vào cuộc để đấu tranh triệt phá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục