Hà Nội sẽ tuyển dụng gần 7.800 giáo viên các cấp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/7/2013 | 7:07:20 AM

Để đảm bảo đủ cán bộ, viên chức, giáo viên làm việc tại các các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập, Hà Nội phê duyệt 7.750 chỉ tiêu và ban hành kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các trường công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội năm 2013.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển, dưới hai hình thức xét tuyển đặc cách và xét tuyển.

Theo đó, viên chức ngạch giáo viên là 7.272 chỉ tiêu, bao gồm 283 chỉ tiêu cho giáo viên trung học cơ sở; 538 chỉ tiêu cho giáo viên tiểu học; 6.451 chỉ tiêu cho giáo viên mầm non.

Ngoài ra, chỉ tiêu tuyển dụng năm nay, còn có viên chức ngạch nhân viên với tổng số là 478 người.

Sau khi tiến hành xét tuyển đặc cách, nếu còn chỉ tiêu sẽ thực hiện tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển với đối tượng còn lại. Đó là xét kết quả học tập bao gồm điểm học tập và điểm tốt nghiệp của người dự tuyển; kiểm tra sát hạch thông qua thực hành về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.

Đối với người đăng ký dự tuyển làm giáo viên tùy vào điều kiện cụ thể của từng quận, huyện, thị xã để các đơn vị lựa chọn một trong 2 phương án sát hạch người tham gia dự tuyển.

Cụ thể, phương án 1 áp dụng cho các Hội đồng tuyển dụng có đầy đủ camera ghi lại cả hình và tiếng toàn bộ quá trình tổ chức chấm phần giảng dạy của giáo viên gồm thi thực hành soạn giáo án (60 phút) và giảng dạy trên lớp 1 tiết (45 phút/thí sinh).

Đối với phương án 2, thí sinh làm bài viết thực hành thời gian 90 phút, nội dung gồm soạn giáo án một tiết dạy trên lớp và xử lý một số tình huống sư phạm.
Thời gian tổ chức tuyển dụng thống nhất toàn thành phố trong tháng 7, tháng 8/2013.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
6 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm, được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh.

YBĐT - Ngày 12/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội, phòng trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; tổng kết 5 năm cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, kết quả hoạt động “Quỹ bảo trợ nạn nhân da cam”.

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên mở rộng đường tại xã Tân Phượng.

YBĐT - Tiếp nối các phong trào tình nguyện, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 25/8, tuổi trẻ Lục Yên tập trung vào các hoạt động chính như: thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, tích cực xây dựng nông thôn mới và tổ chức các hoạt động tình nguyện theo đội hình kết hợp với thanh niên tình nguyện tại chỗ ở cơ sở…

Thành viên Ban điều hành Dự án thảo luận triển khai các hoạt động phòng chống BLGĐ.

YBĐT - Dự án Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của nạn nhân bạo lực gia đình (BLGĐ) và những người có nguy cơ bị BLGĐ tại 3 xã, phường: Tân Thịnh, Yên Thịnh (thành phố Yên Bái), Quang Minh (huyện Văn Yên) do Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) thực hiện đến nay đã được hai năm bước đầu đã đem lại những kết quả quan trọng.

Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết, đến nay toàn quốc đã có 6 tỉnh gồm Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Bình được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục